Nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu? Cách xử lý như thế nào?


Phun môi được đánh giá là phương pháp làm đẹp an toàn, có thể khắc phục mọi khuyết điểm ở đôi môi. Tuy nhiên, không ít trường hợp phun môi xong bị nứt chảy máu. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Cách xử lý ra sao? Theo dõi ngay bài viết sao đây để có câu trả lời chuẩn xác bạn nhé!

Nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu

Phun môi là phương pháp đưa mực vào lớp thượng bì của da thông qua bút phun có gắn đầu kim siêu nhỏ. Sau một khoảng thời gian ngắn sẽ tái tạo đôi môi căng mọng, màu sắc tươi tắn cuốn hút.

Thông thường khoảng 7 – 10 ngày sau phun môi thì lớp vảy đã bong. Sau khoảng 1 tháng môi đã lên màu đều và đẹp. Tuy nhiên không ít trường hợp khách hàng phun môi xong bị nứt chảy máu. Sở dĩ xảy ra tình trạng này là do một số nguyên nhân như sau:

Kỹ thuật viên non tay nghề

Có thể nói, tay nghề kỹ thuật viên là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của một ca thẩm mỹ phun môi. Hiện có rất nhiều tiệm làm tóc, làm nail, spa tự phát áp dụng dịch vụ phun xăm môi. Tuy nhiên, hầu hết đều chưa qua đào tạo hoặc không nắm rõ kiến thức về phun xăm thẩm mỹ.

Những kỹ thuật viên non tay nghề, kém kinh nghiệm sẽ di chuyển kim phun không đều hoặc quá sâu, khiến cho tổn thương da nghiêm trọng và bị nứt chảy máu sau khi phun môi.

Kỹ thuật viên non tay nghề có thể khiến môi bị nứt chảy máu sau khi phun
Kỹ thuật viên non tay nghề có thể khiến môi bị nứt chảy máu sau khi phun

Thiết bị phun xăm môi lạc hậu

Những cơ sở thẩm mỹ “vô danh” thường không chú trọng đầu tư cơ sở vật chất. Thiết bị phun môi có đầu kim to, độ rung lắc mạnh ảnh hưởng đến quá trình lành thương sau này, khiến môi bị bong tróc, khô nứt, màu mực lên không đều. Nghiêm trọng hơn nữa là nứt nẻ chảy máu kéo dài và nhiễm trùng da.

Chất liệu màu mực phun không đảm bảo chất lượng

Hiện nay có hai loại mực được sử dụng chủ yếu trong phun môi, đó là mực hữu cơ và mực vô cơ. Mực hữu cơ an toàn, lành tính cho da. Trong khi đó, mực vô cơ chứa các kim loại nặng tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm da môi sau phun.

Để tăng tối đa lợi nhuận hoặc giảm giá thành thu hút khách hàng, một số địa chỉ cũng tung “chiêu trò” sử dụng mực phun không đảm bảo chất lượng. Điều này nhẹ thì khiến màu mực bị loang lổ mất thẩm mỹ, nặng thì sẽ làm tổn thương da nghiêm trọng, gây ra tình trạng phun môi xong bị nứt chảy máu.

Chất lượng màu mực cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sau phun môi
Chất lượng màu mực cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sau phun môi

Công nghệ phun xăm cũ, lỗi thời

Những cơ sở thẩm mỹ không uy tín thường sử dụng các thiết bị phun môi lạc hậu, lỗi thời, không chỉ làm giảm hiệu quả phun môi mà còn có thể gây ra tổn thương không mong muốn cho da. Việc sử dụng dụng cụ xăm không được tiệt trùng cẩn thận, không được vệ sinh sạch sẽ trước khi phun tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Trường hợp xấu có thể gây nhiễm trùng, mưng mủ và phồng rộp trên môi.

Công nghệ phun xăm cũ, lỗi thời có thể gây nứt chảy máu
Công nghệ phun xăm cũ, lỗi thời có thể gây nứt chảy máu

Cảnh báo phun xăm môi xong bị nứt chảy máu nguy cơ nhiễm trùng cao

Các chuyên gia cảnh báo rằng nếu phun xăm môi xong bị nứt chảy máu sẽ có nguy cơ nhiễm trùng cao, gây tổn thương nghiêm trọng cho vùng môi. Hiện tượng này do quá trình phun môi không an toàn, dẫn đến những rủi ro cao về nhiễm trùng.

Nếu không có cách xử lý kịp thời, nguy cơ môi bị sưng tấy, lở loét và biến dạng nghiêm trọng. Trong trường hợp này, tuyệt đối không nên tự ý áp dụng các biện pháp chữa trị tại nhà mà phải tham khảo ý kiến từ bác sĩ để tìm hướng xử lý tốt nhất.

Phun môi xong bị nứt chảy máu phải làm sao?

Phun môi bị nứt chảy máu đòi hỏi các biện pháp chăm sóc và bảo vệ môi cẩn thận. Dưới đây là một số gợi ý quan trọng để bạn tham khảo:

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Nếu phun môi xong bị nứt chảy máu, bạn cần duy trì sự cân bằng nước cho cơ thể. Việc uống đủ nước hàng ngày không chỉ giúp da và môi duy trì độ ẩm, mà còn hỗ trợ quá trình làm lành vết thương.

Nước giúp tái tạo tế bào da, giảm nguy cơ nứt môi. Đồng thời, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ tạo ra một môi trường lành mạnh cho quá trình phục hồi tự nhiên của đôi môi.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là cách để giảm tình trang môi bị nứt sau phun
Cung cấp đủ nước cho cơ thể là cách để giảm tình trang môi bị nứt sau phun

Thoa son dưỡng không màu hoặc vaseline

Việc sử dụng son dưỡng chất lượng, an toàn là bước quan trọng để giữ cho môi được bảo vệ và tái tạo. Các loại son dưỡng không màu hoặc chứa chất dưỡng ẩm như dầu dừa, vitamin E giúp làm dịu vùng môi tổn thương. Đồng thời kích thích quá trình tái tạo tế bào, ngăn chặn tình trạng nứt chảy máu. Ngoài ra, vaseline cũng là một lựa chọn hiệu quả để giữ ẩm và ngăn chặn tác động xấu từ môi trường bạn có thể tham khảo.

Một số lưu ý khác

Ngoài những lưu ý trên, sau khi phun môi xong bị nứt chảy máu bạn cần hạn chế tiếp xúc với các hóa chất trong mỹ phẩm. Một số thực phẩm cay nồng cũng có thể gây ra các tác động tiêu cực lên vùng môi. Nếu tình trạng nứt chảy kéo dài, bạn hãy tìm đến bác sĩ để tìm hướng xử lý kịp thời, ngăn chặn các vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Địa chỉ phun xăm môi uy tín

Khi quyết định phun xăm, việc chọn một địa chỉ uy tín là điều quan trọng. Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là địa chỉ thẩm mỹ viện nổi tiếng hàng đầu cả nước. Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn sở hữu đội ngũ chuyên gia phun xăm tay nghề cao, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực làm đẹp.

Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là địa chỉ phun xăm môi chất lượng và uy tín
Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn là địa chỉ phun xăm môi chất lượng và uy tín

Bên cạnh đó, Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn còn sử dụng thiết bị phun xăm hiện đại và các sản phẩm an toàn. Điều này đảm bảo mang đến cho khách hàng trải nghiệm phun xăm tốt nhất mà không lo ngại về vấn đề phun môi xong bị nứt chảy máu. Nếu bạn đang tìm kiếm thẩm mỹ viện phun xăm chất lượng, hãy đến và trải nghiệm sự hoàn hảo tại Thẩm mỹ viện SeoulSpa.Vn để nâng tầm vẻ đẹp của bạn.

Trên đây là nguyên nhân phun môi xong bị nứt chảy máu và một số phương pháp khắc phục đơn giản. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích, giúp bạn tìm được phương pháp xử lý kịp thời, phù hợp để sớm sở hữu đôi môi căng mọng, màu sắc tươi tắn như ý.

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan