3 cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa hiệu quả cao


Mặt nạ ngũ hoa là dòng mặt nạ làm mưa làm gió và được ưa chuộng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa đúng cách để cải thiện mọi vấn đề của làn da hay chưa?

Nếu bạn còn xa lạ với loại mặt nạ này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để hiểu biết chi tiết hơn về cách dùng cũng như tác dụng của mặt nạ ngũ hoa để chăm da trẻ đẹp thành công nhé.

Mặt nạ ngũ hoa có tác dụng gì?

Mặt nạ ngũ hoa có tính mát chứa các thành phần dưỡng chất đa dạng giúp đem lại nhiều tác dụng làm đẹp rất tuyệt vời cho làn da. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng trong mặt nạ ngũ hoa có chứa phần lớn hoạt chất tên Alkaloid với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn cực tốt.

Ngoài ra, hạt thảo dược này còn chứa một lượng dầu béo và các hợp chất hữu cơ khác có tác dụng cấp ẩm, làm mềm da và nuôi dưỡng làn da rất tốt. Sự kết hợp của nhiều thành phần mang lại các hiệu quả làm đẹp khác nhau. Vậy mặt nạ ngũ hoa có tác dụng cụ thể gì?

Hạt ngũ hoa chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da
Hạt ngũ hoa chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho làn da

Làm sạch da

Với tính năng kết dính cực tốt, mặt nạ ngũ hoa khi đắp lên da sẽ co dãn, len lỏi vào sâu các lỗ chân lông và lấy sạch đi các chất bẩn gồm cồi mụn, chất cặn bã, dầu nhờn, vi khuẩn,…Nhờ đó làm sạch sâu và làm thông thoáng các lỗ chân lông hiệu quả giúp phòng ngừa các tình trạng viêm nhiễm, kích ứng và lên mụn.

Dưỡng trắng da

Trong mặt nạ ngũ hoa có chứa rất nhiều các hợp chất hữu cơ và dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình tái tạo da nhằm đào thải các hắc sắc tố giúp làm mờ các vết thâm sạm và dưỡng trắng da tự nhiên gấp 10 lần.

Điều trị mụn

Nhờ công dụng kháng viêm cực mạnh của hoạt chất Alkaloid trong hạt thảo mộc, mặt nạ ngũ hoa có tác dụng ngăn chặn sự viêm nhiễm ngăn ngừa hình thành mụn, làm giảm tình trạng sưng viêm của nốt mụn giúp điều trị mụn nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

Đắp mặt nạ ngũ hoa giúp điều trị mụn rất hiệu quả
Đắp mặt nạ ngũ hoa giúp điều trị mụn rất hiệu quả

Xem thêm:

Đắp trực tiếp mặt nạ ngũ hoa

Trong mặt nạ ngũ hoa có chứa Alkaloid, hoạt chất hỗ trợ chống viêm, điều trị mụn ẩn, mụn nhọt và giảm sưng mụn. Nhờ đặc tính kết dính, mặt nạ ngũ hoa còn hỗ trợ làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm tình trạng dầu nhờn. Ngoài ra, lượng collagen trong hạt ngũ hoa còn có tác dụng dưỡng da căng bóng mịn màng.

Cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa đắp trực tiếp được thực hiện qua các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, giúp dưỡng chất từ mặt nạ nhanh chóng thẩm thấu vào da.
  • Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu đắp mặt gồm: 2 thìa hạt ngũ hoa và một lượng nước ấm vừa phải. Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp có độ kết dính.
  • Bước 3: Dùng hỗn hợp vừa thu được đắp trực tiếp lên da, đặc biệt là những khu vực có nhiều mụn. Tránh đắp mặt nạ tại vùng mắt, môi.
  • Bước 4: Thư giãn trong khoảng từ 20 đến 30 phút và gỡ mặt nạ. Rửa mặt lại với nước mát để loại bỏ hỗn hợp lưu trên da.
Đắp mặt nạ ngũ hoa giúp da sạch mụn và trắng sáng mịn màng
Đắp mặt nạ ngũ hoa giúp da sạch mụn và trắng sáng mịn màng

Kết hợp ngũ hoa với sữa chua không đường làm mặt nạ

Sữa chua là nguyên liệu cực kỳ phổ biến trong làm đẹp. Mặt nạ sữa chua có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng mịn màng. Nhờ thành phần kẽm, vitamin B, axit lactic trong sữa chua giúp hỗ trợ dưỡng ẩm cho làn da khô ráp, bong tróc. Ngoài ra sữa chua còn đẩy lùi hắc tố melanin cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Kết hợp ngũ hoa với sữa chua làm mặt nạ là công thức dưỡng sáng da an toàn, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Hướng dẫn làm mặt nạ từ ngũ hoa và sữa chua theo các bước như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa hạt ngũ hoa và ½ hũ sữa chua không đường. Trộn đều 2 nguyên liệu này vào bát cho đến khi thấy hỗn hợp đã sánh đều.
  • Bước 2: Vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm và thoa hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng từ 15 đến 20 phút và rửa mặt lại với nước mát để loại bỏ hỗn hợp lưu trên da.
Hiệu quả cải thiện làn da trắng sáng mịn màng từ ngũ hoa và sữa chua
Hiệu quả cải thiện làn da trắng sáng mịn màng từ ngũ hoa và sữa chua

Đắp mặt nạ ngũ hoa với sữa tươi làm sáng da

Tương tự như sữa chua, sữa tươi không đường cũng là nguyên liệu dưỡng ẩm và làm mềm mịn da, khắc phục tình trạng da khô bong tróc trong thời tiết hanh khô. Nhờ lượng enzyme, axit lactic, vitamin D dồi dào, sữa tươi có tác dụng tẩy tế bào chết, kích thích quá trình tăng sinh tế bào da mới cho làn da trắng sáng hồng hào.

Đắp mặt nạ ngũ hoa cùng sữa tươi không đường là công thức làm đẹp được nhiều chị em mách nhau thực hiện. Hướng dẫn đắp mặt qua các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa hạt ngũ hoa cùng một lượng sữa tươi không đường tương ứng. Cho nguyên liệu vào bát và trộn đều để tạo thành hỗn hợp đắp mặt sánh mịn.
  • Bước 2: Rửa mặt với nước ấm, sau đó dùng hỗn hợp thoa đều lên da.
  • Bước 3: Thư giãn trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút và rửa mặt với nước mát để loại bỏ hỗn hợp trên da.
Dùng mặt nạ sữa tươi và ngũ hoa giúp dưỡng ẩm cho da
Dùng mặt nạ sữa tươi và ngũ hoa giúp dưỡng ẩm cho da

Một số lưu ý trong quá trình sử dụng mặt nạ ngũ hoa

Trong quá trình sử dụng mặt nạ ngũ hoa, bạn cần chú ý một số điểm dưới đây để mặt nạ phát huy được tối đa công dụng, đồng thời hạn chế tình trạng dị ứng không mong muốn:

  • Thường xuyên tẩy tế bào chết từ 2 đến 3 lần/tuần giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ. Ngoài ra, việc tẩy tế bào chết cũng giúp giảm thiểu tình trạng da bị tổn thương khi đắp mặt nạ.
  • Trước khi đắp mặt nạ, cần đảm bảo da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ. Tốt nhất hãy rửa mặt bằng nước ấm hoặc xông mặt để lỗ chân lông giãn nở, giúp dưỡng chất từ mặt nạ nhanh chóng thẩm thấu vào da.
  • Kiên trì đắp mặt nạ ngũ hoa từ 2 đến 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả làn da trắng sáng, hồng hào, sạch mụn.
  • Chú ý không nên đắp mặt nạ quá dày dễ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông. Thực hiện dàn đều mặt nạ ngũ hoa thành từng lớp mỏng khi đắp mặt.
  • Cẩn trọng khi đắp mặt nạ ngũ hoa cho trẻ nhỏ vì dễ gây dị ứng, kích ứng và tổn thương da.
Vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ ngũ hoa
Vệ sinh da sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ ngũ hoa

Những thông tin trên bài viết chắc hẳn đã giúp nhiều chị em hiểu biết hơn thêm về nguyên liệu làm đẹp tự nhiên này. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc bạn sớm thành công nuôi dưỡng được một làn da trắng sáng, mịn màng không tì vết với hướng dẫn cách sử dụng mặt nạ ngũ hoa hiệu quả trên bài viết nhé.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan