Những cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn


Ngoài việc làm trắng sáng răng, lọc nước, trị vết côn trùng cắn, giải độc cho da thì than hoạt tính còn là một trong những nguyên liệu rất được nhiều người ưa chuộng để làm đẹp da, điều trị mụn. Chúng mình sẽ chia sẻ với bạn cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn đơn giản tại nhà, tìm lại làn da tuổi xuân mà không cần phải mất thời gian, chi phí để điều trị. Đừng bỏ qua nhé!

Công dụng của than hoạt tính trong trị mụn

Trước khi tìm hiểu những cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn, chúng ta hãy tìm hiểu khái quát về lợi ích của than hoạt tính nhé.

  • Lợi ích đầu tiên của than hoạt tính mà chúng ta phải công nhận đó là giúp quá trình đào thải độc tố, bụi bẩn trên làn da diễn ra mạnh mẽ, hiệu quả hơn.
  • Đồng thời, nó còn lượng bã nhờn giảm đi đáng kể, hỗ trợ điều trị các loại mụn, hạn chế sự lão hóa cho làn da.
Mặt nạ than hoạt tính mang lại nhiều lợi ích cho mọi người
Mặt nạ than hoạt tính mang lại nhiều lợi ích cho mọi người
  • Bên cạnh đó, khả năng làm sạch da từ sâu bên trong của than hoạt tính giúp da mặt bạn có thể thẩm thấu dưỡng chất một cách hiệu quả và giúp làn da trắng sáng hơn.
  • Vẫn còn một công dụng nữa của than hoạt tính đó chính là giúp se khít lỗ chân lông, căng mịn da nữa các bạn nhé.

Sau khi tìm hiểu về lợi ích của than hoạt tính, chúng ta cùng bắt đầu thực hiện 5 cách làm mặt nạ trị mụn từ than hoạt tính nào.

Đọc thêm:

Cách thứ nhất: Mặt nạ bột than hoạt tính và mật ong

Như chúng ta biết, thành phần chính trong mật ong và và than hoạt tính đều có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, làm mịn màng làn da.

Than hoạt tính sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp cho chị em
Than hoạt tính sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp cho chị em

Công thức rất đơn giản, chỉ với 2 muỗng mật ong trộn đều với 1 muỗng bột than hoạt tính, bạn có thể tạo ra mặt nạ trị mụn than hoạt tính. Nhưng mà bạn nhớ lưu ý đừng để cho hỗn hợp bị quá lỏng, nếu không khi đắp dễ bị bám vào áo. Sau đó rửa mặt và tay sạch sẽ. Thoa hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên 15 phút rồi rửa lại mặt với nước.

Chỉ cần bạn kiên trì, chăm chỉ đắp loại mặt nạ này 2 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận rõ rệt da mặt giảm được mụn và trắng sáng lên trông thấy.

Cách thứ hai: Mặt nạ trị mụn than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính giúp trị mụn, hút sạch bã nhờn và bụi bẩn trên mặt, se khít lỗ chân lông, chữa lành các vết thương trên da. Để làm mặt nạ trị mụn bạn cần:

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính.
  • 1 vài giọt tinh dầu cây tràm trà.
  • 1 muỗng canh gel lô hội
  • 1 muỗng canh nước hoa hồng.

Cách thực hiện:

Cho các nguyên liệu hòa trộn vào nhau và thoa trực tiếp hỗn hợp lên mặt. Đợi cho mặt nạ khô và cảm giác da hơi căng thì có thể rửa sạch bằng nước.

Hỗn hợp mặt nạ sau khi được thực hiện
Than hoạt tính sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp cho chị em

Công thức này có bổ sung than hoạt tính sẽ giúp bạn có một khuôn mặt sạch sẽ, sáng mịn, khỏe khoắn hơn ngay sau lần đầu tiên áp dụng. Đặc biệt, loại mặt nạ sẽ làm xúc tác khiến cho các đốm mụn đầu trắng ẩn dưới da được đẩy lên, bạn có thể nhanh chóng xử lý các vết mụn ẩn hơn.

Để có hiệu quả tốt nhất, ngay sau khi đắp mặt nạ, bạn đừng quên kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác như: Kem dưỡng ẩm, serum. Điều này giúp đẩy nhanh quá trình làm đẹp cho làn da.

Đọc thêm:

Cách thứ ba: Làm mặt nạ than hoạt tính với sữa chua

Một trong những cách làm mặt nạ than hoạt tính để trị mụn dễ thực hiện và tiết kiệm nhất đó chính là sử dụng bột than hoạt tính với sữa chua (hoặc có thể sữa tươi dành cho da khô).

Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 muỗng sữa chua không đường cùng 3 muỗng cà phê than hoạt tính, bạn trộn các nguyên liệu này lại với nhau cho đến khi trông nó thật nhuyễn. Cất hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh và sử dụng khi cần. Bạn có thể sử dụng đều đặn 2 – 3 lần trên tuần để thấy công dụng rõ ràng hơn.

Cách thứ tư: Mặt nạ bột than hoạt tính và dầu dừa

Đây là loại mặt nạ có thể dùng vào những ngày thời tiết cuối năm, khi trời trở lạnh. Vừa có thể thải độc, trị mụn lại vừa giữ được độ ẩm cho da.

Dầu dừa -“Thần dược” trong việc      làm đẹp
Dầu dừa -“Thần dược” trong việc      làm đẹp

Cách thực hiện chỉ với hai bước đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn trộn 1 muỗng canh bột than hoạt tính với 1 muỗng canh dầu dừa lại với nhau.
  • Sau đó, khi hỗn hợp nhuyễn ra. Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với da và rửa sạch mặt, tay và cọ quét. Bạn dùng cọ lấy mặt nạ đắp lên mặt, đợi 15 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Đảm bảo da sẽ lên tone và mịn màng như da em bé.

Cách thứ năm: Mặt nạ trị mụn bằng than hoạt tính, nha đam và nước hoa hồng

Trong nha đam và nước hoa hồng chứa nhiều dưỡng chất chống lão hóa và làm da mềm mại, dưỡng ẩm cho da giúp da sạch mụn, trắng hồng.

Cách thực hiện:

  • Bước đầu, lột sạch vỏ nha đam, lấy phần thịt nha đam đã được gọt sạch giã nhuyễn. Pha thêm 1 muỗng bột than hoạt tính và 1 muỗng nước hoa hồng.
  • Tiếp đến, trộn đều hỗn hợp đều tay thành dạng sệt, không quá lỏng bỏng.
  • Rửa sạch mặt, lau khô nhẹ nhàng.
  • Dùng cọ chuyên dụng quét hỗn hợp lên bề mặt da.
  • Cuối cùng, thư giãn 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Với phương pháp như trên, chị em nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần. Chỉ sau hơn 3 tuần, mặt bạn sẽ giảm mụn tối đa, làn da tươi tắn, hồng hào hơn trước.

Đọc thêm:

Cách thứ sáu: Mặt nạ trị mụn than hoạt tính, sữa chua và chanh

Hỗn hợp này giúp da trắng hồng, đều màu hơn
Hỗn hợp này giúp da trắng hồng, đều màu hơn

Trong chanh có lượng axit L-ascorbic và vitamin C giúp làm mờ lỗ chân lông, làm trắng da và hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin và vitamin C trong chanh cũng giúp ngăn ngừa, xóa thâm mụn và làm trẻ hóa làn da. Đây là sự kết hợp độc đáo giúp da trở nên láng mịn, hồng hào nhanh chóng.

Bạn cần chuẩn bị sẵn những nguyên liệu dưới đây:

  • 6 thìa cà phê sữa chua không đường
  • 1 thìa cà phê bột than hoạt tính
  • 2 giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn chuẩn bị một cái chén và trộn đều tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên lại với nhau thành một hỗn hợp sệt, sánh mịn. Sau đó, bạn rửa mặt bằng nước ấm với sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình, vệ sinh tay và cọ sạch sẽ.

Tiếp theo dùng cọ thoa đều hỗn hợp trên lên da, bạn có thể nằm thư giãn hoặc kết hợp massage khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh một lần nữa. Cuối cùng, bạn thực hiện tiếp các bước dưỡng da thường ngày của mình.

Sở hữu làn da sáng trắng, khỏe mạnh, tươi trẻ, là mong ước của tất cả chị em phụ nữ. Chính vì thế, mỗi ngày các bạn nên dành một ít thời gian để chăm sóc cho làn da của mình. Chúng mình hy vọng rằng với phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính các bạn sẽ sở hữu một làn da thật đẹp, không tì vết, tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Những nguyên liệu vô cùng dễ tìm và an toàn, chỉ cần mọi người kiên trì thực hiện đắp mặt nạ 2 lần một tuần thì mọi vấn đề về làn da sẽ được giải quyết, và kết quả sẽ không khiến các bạn thất vọng. Lamdepmoingay.com.vn chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan