Chia sẻ 4 loại mặt nạ trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên


Tàn nhang là vấn đề rắc rối mà rất nhiều chị em Việt Nam gặp phải. Các đốm tàn nhang không gây nên ảnh hưởng về sức khỏe mà lại mang tới tính thẩm mỹ trên da. Vì thế các loại mặt nạ trị tàn nhang luôn được chị em săn đón với mong muốn tiêu trừ tình trạng xuất hiện vết tàn nhang trên da.

Chia sẻ cách đắp mặt nạ trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngay trong bài viết này, 4 loại mặt nạ trị tàn nhang hữu hiệu sẽ được chia sẻ với mọi người. Hãy xem và lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với bản thân nhé.

Mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả từ nghệ và sữa chua không đường nguyên chất

Như chúng ta đã biết từ lâu nghệ đã được ứng dụng vào liệu trình chăm sóc da vì thành phần có chứa chất curumin. Đây là loại dưỡng chất quý giá đóng vai trò chống lại triệu chứng viêm sưng đồng thời tái tạo liên kết da. Còn sữa chua không được là loại nguyên liệu được sử dụng trong đắp mặt nạ với hàng loạt các vitamin A.

Kết hợp hài hòa 2 nguyên liệu nghệ và sữa chua không đường đem đến loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả
Kết hợp hài hòa 2 nguyên liệu nghệ và sữa chua không đường đem đến loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả

Ngoài ra, còn phải kể đến tính cấp nước dưỡng ẩm và chất chống lại quá trình oxy hóa trên da. Sự kết hợp hài hòa giữa hai nguyên liệu trên đem đến loại mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả. Hơn nữa, khi dùng bột nghệ và sữa chua thường xuyên, da mặt sẽ được dưỡng ẩm và ngày càng trắng mịn đấy nhé.

Quy trình thực hiện pha trộn và đắp mặt nạ cũng không tốn quá nhiều thời gian. Lưu ý bạn có thể thay bột nghệ bằng loại tinh bột nghệ để da mặt không xuất hiện đốm vàng sau khi đắp nhé.

  • Bước 1: Pha 1 muỗng bột nghệ và 2 thìa sữa chua không đường, sau đó khuấy thật đều để 2 nguyên liệu hòa trộn vào nhau.
  • Bước 2: Làm sạch thật kỹ da mặt bằng sữa rửa mặt/ nước tẩy trang (hoặc có thêm tẩy tế bào chết) để dưỡng chất trong mặt nạ thấm nhanh hơn.
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp mặt nạ lên da và lưu ý chỉ bôi lớp mỏng thôi nhé. Sau đó tiến hành massage nhẹ nhàng trên da trong vòng 3 phút và giữ nguyên mặt nạ trong 1 phút.
  • Bước 4: Sau 15 phút, bạn dùng nước ấm để rửa (nhằm loại bỏ màu vàng của nghệ) hoặc có thể dùng khăn ấm lau qua. Cuối cùng phải dùng nước mát để rửa mặt nhằm thu nhỏ lỗ chân lông.

Xem thêm:

Nước chanh tươi đánh bay vết tàn nhang trên gương mặt nhanh chóng

Chanh tươi cũng là nguyên liệu được ứng dụng cực kỳ nhiều trong các loại mặt nạ đắp da. Nhưng với cách trị thâm bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi để thoa trực tiếp. Trong chanh có hàm lượng vitamin C dồi dào giúp đánh bay các đốm tàn nhang trên da nhanh chóng. Vitamin C còn là nguồn chất kích thích cơ thể sản sinh collagen để tăng độ căng bóng và liền các mối liên kết đã bị phá vỡ.

Chăm chỉ chấm nước chanh lên da có thể giúp làn da trắng
Chăm chỉ chấm nước chanh lên da có thể giúp làn da trắng

Ngoài ra, còn phải kể đến tính năng kìm hãm hoạt động của sắc tố đen melanin hình thành tàn nhang. Khi chăm chỉ chấm nước chanh lên da có thể giúp làn da trắng và có độ tươi trẻ hơn đấy nhé. Ngay sau đây là cách dùng nước cốt chanh tươi đánh bay vết tàn nhang trên mặt nhanh chóng.

  • Bước 1: Làm sạch thật kỹ da mặt bằng sữa rửa mặt/ nước tẩy trang (hoặc có thêm tẩy tế bào chết) để dưỡng chất trong mặt nạ thấm nhanh hơn.
  • Bước 2: Chọn quả chanh tươi mọng nước, cắt lấy nửa quả và vắt lấy phần nước cốt.
  • Bước 3: Dùng đầu tăm bông chấm vào nước và bôi lên các vết tàn nhang trên da. Lưu ý khi chỉ dùng chanh tươi bạn đừng nên để nước chanh dây vào vùng da khác nhé.
  • Bước 4: Sau 15 phút hãy dùng nước sạch mát để rửa mặt vì sẽ giúp thu nhỏ các lỗ chân lông hiệu quả.

Trị tàn nhang cấp tốc bằng dầu dừa/ dầu oliu

Các loại dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên như dầu dừa và dầu oliu luôn là nguyên liệu không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Vì trong loại dầu này chứa hàm lượng các vitamin cần thiết như A, E và chất béo thực vật, khi thoa lên da sẽ giúp làn da cải thiện nhanh chóng vấn đề về quầng thâm hay tàn nhang.

Dầu dừa có nhiều dưỡng chất tốt cho việc trị tàn nhang
Dầu dừa có nhiều dưỡng chất tốt cho việc trị tàn nhang

Ngoài ra, việc sử dụng dầu dừa/ dầu oliu làm mặt nạ còn mang lại làn da tươi trẻ căng mịn. Bởi trong loại dầu này có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình lão hóa da. Chúng còn giúp da tăng cường độ ẩm và thu nhỏ các lỗ chân lông nữa đấy.

Với nhiều lợi ích như vậy song dùng dầu để dưỡng da trị tàn nhang không hề rắc rối. Chỉ với  bước đơn giản như sau bạn có thể tạm biệt đốm nâu trên da rồi.

  • Bước 1: Làm sạch thật kỹ da mặt bằng sữa rửa mặt/ nước tẩy trang (hoặc có thêm tẩy tế bào chết) để dưỡng chất trong dầu thấm vào da nhanh hơn.
  • Bước 2:Làm nóng dầu để làm tinh chất trong dầu hoạt động bằng cách cho dầu 2 giọt dầu vào lòng bàn tay và xoa thật đều.
  • Bước 3: Đưa lòng bàn tay có chứa dầu thoa lên da mặt theo chiều từ trong ra ngoài. Hãy bắt đầu từ chóp mũi và miết nhẹ dầu lên da lên phía tai. Lặp lại quá trình massage theo chiều này trong vòng 3 phút sau đó để dầu lưu lại trên da 10 phút.
  • Bước 4: Sau 10 phút dùng nước ấm lau nhẹ dầu dừa/ dầu oliu trên da và rửa lại bằng nước mát.
Dầu oliu được ứng dụng nhiều trong dưỡng da
Dầu oliu được ứng dụng nhiều trong dưỡng da

Xem thêm:

Nha đam và sữa chua giúp trị đốm tàn nhang tận gốc

Vitamin A, C, E, B1, nước, chất chống oxy hóa,…. Là các dưỡng chất có trong 1 nhánh nha đam hay còn gọi là lô hội. Lớp da sẽ được cung cấp nước để làn da căng mịn và chữa lành tổn thương do ánh nắng. Nếu chăm chỉ ăn và đắp nha đam thường xuyên, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả lớn.

Kết hợp sữa chua và nha đam tạo nên lớp mặt nạ hoàn hảo để da khỏe mạnh và tẩy đi vết tàn nhang xấu xí. Tuy nhiên trong vỏ nha đam có chứa loại mủ ngứa làm đỏ da. Vì vậy trong khâu chuẩn bị cần chú ý loại bỏ thật kỹ lớp vỏ nhớt này để bảo đảm an toàn bạn nhé. Quy trình thực hiện làm mặt nạ tống khứ tàn nhang như sau:

  • Bước 1: Làm sạch thật kỹ da mặt bằng sữa rửa mặt/ nước tẩy trang (hoặc có thêm tẩy tế bào chết) để dưỡng chất trong mặt nạ thấm nhanh hơn.
  • Bước 2: Dùng dao bỏ đi phần vỏ nha đam, chỉ lấy phần gel trong và nhuyền nhuyễn phần này.
  • Bước 3: Pha 2 thìa nha đam đã nghiền và 2 thìa sữa chua không đường, tiến hành trộn thật đều hỗn hợp.
  • Bước 4: Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp lên da và không cần massage, chỉ cần nằm thư giãn để dưỡng chất thấm trong 20-25 phút.
  • Bước 5: Dùng nước mát để rửa sạch mặt và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như bình thường.
Nha đam được kết hợp cùng sữa chua làm mặt nạ trị tàn nhang
Nha đam được kết hợp cùng sữa chua làm mặt nạ trị tàn nhang

Lưu ý khi dùng mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên

  • Thứ nhất: Nguyên liệu từ thiên nhiên vốn an toàn và lành tính, nhưng vẫn không thể tránh một số trường hợp dị ứng da bẩm sinh. Vì thế trước khi bôi trực tiếp lên mặt, bạn nên bôi hỗn hợp ở vùng da bên trong cánh tay để thử nghiệm. Nếu sau 20 phút da không xuất hiện ngứa hoặc sưng đỏ thì có thể sử dụng trên mặt.
  • Thứ hai: Mỗi tuần chỉ nên dùng mặt nạ trị tàn nhang từ nguyên liệu thiên nhiên tối đa 4 lần thôi nhé. Tốt nhất hãy sử dụng cách 1 ngày để da có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.
  • Thứ ba: Tàn nhang xuất hiện một phần cũng bắt đầu từ chế độ ăn uống mất kiểm soát. Vì thế hãy kết hợp mặt nạ trị tàn nhang với sửa đổi thực đơn ăn uống lành mạnh để có kết quả tốt.

Trên đây là chia sẻ về 4 loại mặt nạ trị tàn nhang có nguồn gốc từ thiên nhiên rất dễ sử dụng. Mong rằng qua đây, bạn sẽ có thêm tip hay trong tống khứ tàn nhang nói riêng và có làn da đẹp nói chung bạn nhé.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan