TOP 20 mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà từ thiên nhiên hiệu quả


Ngày càng có rất nhiều bạn trẻ ngày nay tìm đến các loại mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà với mong muốn có một làn da mặt trắng sáng không tì vết. Vậy thì mặt nạ dưỡng trắng da có thực sự hiệu quả hay chỉ là lời đồn. Ngoài ra có bao nhiêu loại mặt nạ dưỡng da trị mụn mà bạn nên biết? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu thêm với bài viết sau đây nhé các bạn.

Tại sao nên chăm sóc da mặt?

Chăm sóc da mặt rất quan trọng. Da được xem là cơ quan lớn nhất trên cơ thể của con người. Khi bạn thờ ơ với làn da của mình, chưa đến 30 tuổi, da bạn sẽ xuất hiện lão hóa, nám và sạm da, điều này sẽ làm mất đi vẻ tự tin của bạn.

Da mặt khỏe mạnh, hồng hào cũng sẽ là một phần thể hiện được sức khỏe bên trong cơ thể của bạn. Nếu bạn khỏe mạnh, bạn sẽ có vẻ bề ngoài rạng rỡ, tươi trẻ. Ngược lại, khi bạn bệnh hoặc mệt mỏi, những nếp nhăn và vẻ tiều tụy sẽ lộ rõ dần qua vẻ bề ngoài của bạn.

Hãy chăm sóc da của mình thường xuyên bằng các quy trình dưỡng da mỗi sáng và tối
Hãy chăm sóc da của mình thường xuyên bằng các quy trình dưỡng da mỗi sáng và tối

Đặc biệt, khi tìm ra được loại mặt nạ dưỡng da nào tốt và phù hợp nhất cho bản thân cũng được xem là một sự thành công trong công cuộc làm đẹp. Nếu bạn chưa làm được điều này, hãy để chúng mình chia sẻ một vài công thức sau đây nhé!

Đọc thêm:

Công dụng của mặt nạ đem lại cho da

Mặt nạ dưỡng trắng da trị mụn còn có những tác dụng gì? Thông thường một số bạn trẻ chỉ đắp mặt nạ chỉ biết tác dụng trị mụn của nó nhưng cụ thể các lợi ích sau thì lại bị bỏ qua, bao gồm:

  • Sạch da: Việc sử dụng mặt nạ dưỡng da theo thói quen sẽ giúp các bạn đánh bay các tế bào chết và các mảng sừng già ở tế bào thượng. Không những thế, các tinh chất trong mặt nạ dưỡng trắng da trị mụn còn loại đi các lớp bụi bẩn lẩn sâu trong lỗ chân lông mang lại một làn da cực kỳ sạch sẽ và thoáng mát.
  • Bổ sung dưỡng chất: Mặt nạ dưỡng da sẽ mang đến cho da một số dưỡng chất cần thiết như các khoáng chất đến từ thiên nhiên. Các dưỡng chất và chất khoáng này sẽ giúp cho da mặt bạn trở nên trắng trẻo và săn mịn hơn.
  • Cấp ẩm: Mặt nạ dưỡng da trị mụn thường cung cấp rất nhiều nước cho lớp sừng trên da hoặc ngăn ngừa thoát nước ở các lỗ chân lông. Như vậy sẽ làm da có thể dịu lại và đủ khả năng chống chọi với các tác động của tác nhân gây hại đến từ môi trường xung quanh.
  • Điều trị khiếm khuyết trên da: Thành phần có trong những chiếc mặt nạ dưỡng trắng da trị mụn đề đã được nghiên cứu và tính toán rất chi tiết nhằm có thể loại bỏ đi những khuyết điểm của da mặt. Các vấn đề về da khô sần, thô ráp, da mụn, lão hóa da sớm,… đều sẽ được giải quyết nếu sử dụng mặt nạ dưỡng da phù hợp và thường xuyên.
  • Tĩnh tâm và thư giãn: Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày làm việc căng thẳng và đầy áp lực được nằm nghỉ ngơi thả lỏng và đắp một chiếc mặt nạ để xua tan mọi buồn phiền.

Qua các lợi ích trên, có thể nhìn ra được đắp mặt nạ dưỡng trắng da là một phương pháp chăm sóc da rất tốt. Nếu như sử dụng đúng loại mặt nạ phù hợp và đúng thời điểm cũng như thực hiện đúng cách sẽ làm hiệu quả mang lại được tốt hơn mà lại cực kỳ an toàn.

Đọc thêm:

Một số mặt nạ dưỡng da phổ biến hiện nay

Mặt nạ cấp oxy

Như đã biết, oxy là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người thì đối với làn da cũng vậy. Oxy là thành phần cực kỳ cần thiết để có một làn da sạch mụn, trắng sáng và trẻ khỏe. Tuy nhiên, do phải tiếp xúc nhiều với môi trường bụi bặm hoặc do áp lục và tuổi tác đã khiến da dễ dàng bị thiếu hụt oxy. Nguyên nhân chính khiến da nhanh chóng bị lão hóa, nổi mụn hay trở nên đen sạm.

Đối với trường hợp trên thì mặt nạ cung cấp oxy ra đời đã mang đến một giải pháp tuyệt vời. Với oxy tinh khiết có trong thành phần của mặt nak sẽ giúp da mặt thanh lọc các chất cặn bã, loại bỏ các vùng da đen sạm và mụn giúp da trắng hồng và mịn màng hơn bao giờ hết.

Mặt nạ bài trừ độc tố

Theo thời gian trôi qua cơ chế bài trừ độc tố của da sẽ dần bị thoái hóa và kém hiệu quả hơn. Vậy nên cần có những biện pháp để giúp da bài trừ độc tố tốt hơn giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. Mặt nạ bài trừ độc tố trở thành một vật phẩm được ưa thích khi làn da gặp phải vấn đề này.

Loại trừ độc tố giúp da giảm đi các vết mụn và giúp da trắng sáng.
Loại trừ độc tố giúp da giảm đi các vết mụn và giúp da trắng sáng.

Với các thành phần phân tử li ti sẽ giúp chất khoáng thấm sâu vào trong tế bào da giúp da đẩy mạnh quá trình bài trừ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn,… tồn tại sâu trong lỗ chân lông. Song song đó, mặt nạ cũng sẽ cung cấp một lượng chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng da giúp da được sạch mụn và trắng sáng bật tông.

Mặt nạ vàng

Thời gian vài năm trở lại đây rất nhiều bạn ưa thích sử dụng mặt nạ vàng – một loại mặt nạ mới được phát triển trên thị trường hiện nay. Dây có thể coi như là một loại mặt nạ cực kỳ hữu hiệu với làn da gặp các vấn đề như : nếp nhăn, vết chân chim, da đen sạm vì cháy nắng, da mụn,… Không những thế, mặt nạ vàng còn có khả năng biến làn da mặt của các bạn trở nên tươi tắn, mờ thâm sẹo và có độ đàn hồi khá tốt.

Mặt nạ vàng là một loại mặt nạ mới được nhiều bạn trẻ ưa chuộng
Mặt nạ vàng là một loại mặt nạ mới được nhiều bạn trẻ ưa chuộng

Mặt nạ làm sạch lỗ chân lông

Làm sạch lỗ chân lông là một trong những bước quan trọng đầu tiên để đánh bay mụn và làn da thâm sạm. Da mặt sạch tinh khiết thì sẽ dễ dàng hấp thu tốt các chất dinh dưỡng và ngăn ngừa mụn cực kỳ hiệu quả. Mặt nạ làm sạch giúp da loại bỏ các chất độc hại sâu bên trong lỗ chân lông và cung cấp đầy đủ oxy cho quá  trình hô hấp của da. Thông qua đó giúp da được khỏe hơn và trắng hồng từ sâu bên trong đồng thời nâng cao khả năng bảo vệ da khỏi các nguyên nhân gây mụn.

Mặt nạ ngừa lão hóa

Chúng ta đều biết da mặt là nơi có thể dễ dàng nhìn thấy sự lão hóa và cũng dễ bị lão hóa nhất. Vì da mặt thường xuyên phải đối diện trực tiếp với các tác nhân gây hại đến từ môi trường . Vì thế các nhà nghiên cứu về thẩm mỹ đã cho ra đời một sản phẩm mặt nạ dưỡng da trị mụn tại nhà và ngăn ngừa lão hóa.

Loại mặt nạ này chứa các chiết xuất giúp ngăn ngừa lão hóa đồng thời có thể giúp da loại đi các nếp nhăn và vùng da thâm sạm khiến da sáng bóng mà mịn màng nhiều hơn.

Song song đó, các dưỡng chất còn có thể mang đến tác dụng bảo vệ, giúp da không phải chịu sự tác động của những tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời cũng tái tạo tế bào da mới mang lại cho da khả năng chống chọi với các dấu hiệu lão hóa và làm mờ đi các nếp nhăn, vết chân chim xuất hiện trên da.

Các loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên làm tại nhà

Mặt nạ từ thiên nhiên rất được ưa chuộng bởi vì chúng an toàn và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để làn da có thể hấp thụ hết những dưỡng chất từ các loại mặt nạ này, trong quá trình dùng các bạn cần lưu ý một vài điều sau:

  • Đảm bảo nguyên liệu tươi, có nguồn gốc rõ ràng và không chứa các chất độc hại. Nếu được các bạn nên tự tay trồng tại nhà thì chất lượng sẽ an toàn hơn.
  • Tần suất đắp mặt nạ là 2-3 lần mỗi tuần. Đối với làn da nhạy cảm thì mỗi tuần chỉ nên đắp 1 lần.
  • Để làn da được bảo vệ toàn diện, các bạn nên sử dụng thêm kem chống nắng và các vật dụng che chắn khác mỗi khi ra ngoài.
  • Thiết lập chế độ ăn uống, nghỉ ngơi lành mạnh cũng góp phần giúp làn da nhanh chóng đẹp, khỏe mạnh hơn.
  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn và chạm tay lên mụn.

Mặt nạ trị mụn trắng da từ nghệ với mật ong

Nghệ từ lâu đã là nguyên liệu thân thuộc của nhiều chị em sử dụng để chăm sóc và cải thiện làn của mình, nhất là làn da mụn. Bởi vì, nhờ vào lượng lớn thành phần curcumin có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh. Từ đó, ngăn ngừa mụn và trị mụn hiệu quả.

Khi đến hợp nghệ với mật ong, đây là nguyên liệu cung cấp độ ẩm cao, diệt khuẩn và làm lành vết thương hiệu quả nên sẽ giúp da sáng hơn, mềm mại hơn. Đây là mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên khó thể bỏ qua cho các nàng da mụn, da bị tối màu hay không đều màu.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 củ nghệ tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Giã hoặc xay nhuyễn nghệ và trộn đều với 2 thìa mật ong.
  • Bước 2: Khi hai nguyên liệu đã hòa quyện vào nhau thì tiến hành thoa lên mặt.
  • Bước 3: Thư giãn tối đa 20 phút cho dưỡng chất có thời gian thẩm thấu, sau đó dùng nước ấm rửa lại.
Đắp mặt nạ trị mụn trắng da bằng nghệ và mật ong tại nhà.
Đắp mặt nạ trị mụn trắng da bằng nghệ và mật ong tại nhà.

Đọc thêm:

Trị mụn trắng da với nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà

Trứng gà thông thường chỉ được biết đến để chế biến thành các món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên lòng trắng trứng gà có chứa lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho da. Thành phần này không những đẩy lùi hắc sắc tố diễn ra mà còn kháng khuẩn, làm sạch mụn hiệu quả.

Trong khi đó, nước chanh lại có tính axit giúp da trắng sáng tự nhiên hơn. Khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ có được một chiếc mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên an toàn cho mọi loại da.

Cách thực hiện

Hòa quyện một thìa nước cốt chanh với một lòng trắng trứng. Sau đó thoa đều lên mặt và rửa sạch sau 20 phút. Với cách này, cần phải lưu ý không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tách lòng trắng trứng gà rồi trộn nước chanh ta được mặt nạ trị mụn dưỡng trắng.
Tách lòng trắng trứng gà rồi trộn nước chanh ta được mặt nạ trị mụn dưỡng trắng.

Mặt nạ trị mụn dưỡng trắng bằng khoai tây và sữa tươi không đường

Khoai tây có chứa dồi dào vitamin cũng các chất chống oxy hóa có khả năng giảm viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Bên cạnh đó, sữa tươi cũng là nguyên liệu giàu dưỡng chất cần thiết cho da.

Do đó, kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo nên mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên hữu hiệu.

Cách thực hiện

Tiến hành hấp và nghiền nhuyễn 1 củ khoai tây, sau đó cho 3 muỗng sữa tươi không đường vào và trộn thật đều cho chúng hòa quyện vào nhau. Rửa mặt sạch và đắp trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Cuối cùng đừng quên rửa mặt bằng nước sạch.

Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi là cách trị mụn dưỡng trắng hiệu quả.Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi là cách trị mụn dưỡng trắng hiệu quả.
Sự kết hợp giữa khoai tây và sữa tươi là cách trị mụn dưỡng trắng hiệu quả.

Kết hợp mật ong và sữa chua

Như đã nhắc bên trên, mật ong có tính kháng khuẩn, giảm viêm sưng và còn giúp làm dịu những nốt mụn hiệu quả. Đồng thành phần này còn ngăn ngừa hắc sắc tố melanin hình thành, nhờ vậy da sẽ trắng sáng hơn.

Hòa quyện cùng với sữa chua sẽ tạo nên mặt nạ trị mụn trắng da từ thiên nhiên hoàn hảo cho mọi làn da.

Cách thực hiện

Trộn đều mật ong và sữa chua theo tỷ lệ 2:2. Sau khi có được hỗn hợp sánh mịn thì thoa lên mặt và để khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm là hoàn thành.

Mật ong và sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo cho mọi làn da.
Mật ong và sữa chua là sự kết hợp hoàn hảo cho mọi làn da.

Mặt Nạ Dưỡng Da Từ Trái Bơ

Bơ có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏi những nốt mụn cứng đầu. Rất nhiều chàng trai và cô gái dùng bơ để làm một loại mặt nạ từ thiên nhiên để giúp cải thiện tình trạng da mặt của mình. Đây cũng là một loại mặt nạ cực kỳ thích hợp đối với những ai có làn da khô cần cung cấp dưỡng chất.

Mặt nạ làm từ bơ tươi và mật ong sẽ giúp da mặt trở nên trắng mịn hơn
Mặt nạ làm từ bơ tươi và mật ong sẽ giúp da mặt trở nên trắng mịn hơn

Đầu tiên các bạn có thể nghiền nhuyễn nửa trái bơ chín hoặc có thể cắt nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố xay cho thật mịn. Trong khi xay hoặc nghiền bỏ thêm một nửa muỗng cà phê mật ong vào để trộn đều. Sau đó thoa đều hỗn hợp có được lên mặt bằng tay hoặc dùng cọ và giữ yên trong 15 phút. Cuối cùng có thể rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn để thấm nhẹ nước chứ tuyệt đối không được chà sát mạnh da mặt lúc này.

Đọc thêm:

Mặt nạ nha đam trị mụn

Nha đam hay lô hội có khả năng cung cấp nước và các tinh chất cho da mặt rất tốt. Với các acid cinamic và vitamin có khả năng loại bỏ đi những tế bào già và những mô cũ có trên da. Nên với mặt nạ dưỡng da bằng nha đam có thể giúp các bạn sở hữu một làn da căng mịn và đầy sự tươi trẻ.

Trước tiên, các bạn nên rửa sạch và loại bỏ phần vỏ ngoài của nha đam để không làm ngứa da mặt bởi phần mủ của nha đam. Sau đó có thể thoa trực tiếp phần nhờn của nha đam lên da mặt làm một lớp mặt nạ mỏng. Hoặc bạn cũng có thể xay nhuyễn nha đam với mật ong hay nước chanh để làm mặt nạ dưỡng da. Sau khoảng 15 tới 20 phút các bạn hãy rửa sạch bằng nước, liên tục thực hiện từ 2 – 3 lần sẽ mang lại làn da mặt được nhiều người mong muốn.

Mặt nạ từ khoai tây và sữa chua

Khoai tây có một lượng lớn các vitamin và rất nhiều các tinh chất chống oxy hóa có thể cung cấp đầy đủ độ ẩm và dưỡng chất cho da mặt trắng sáng tự nhiên. Cạnh đó, sữa chua có chứa các khoáng chất và acid lactic giúp chống viêm và ngừa mụn cho da mặt của các bạn rất hữu hiệu.

Khoai tây và sữa chua là một hỗn hợp rất tốt để làm mặt nạ dưỡng da
Khoai tây và sữa chua là một hỗn hợp rất tốt để làm mặt nạ dưỡng da

Các bước làm mặt nạ từ khoai tây và sữa chua cũng cực kỳ đơn giản, các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà chẳng tốn bao nhiêu thời gian. Các bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ khoai tây sau đó mang đi luộc chín để dễ dàng nghiền nhuyễn. Trộn đều với 2 thìa sữa chua để được một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da tuyệt vời.

Sau đó bôi đều hỗn hợp lên da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ và lưu giữ trong 15 phút rồi rửa mặt. Thường xuyên sử dụng mặt nạ 2 tới 3 lần mỗi tuần sẽ giúp da mặt bạn không còn bóng hình của mụn.

Mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà bằng sữa chua, mật ong và dâu tây

Với các nguyên liệu dễ tìm, giá rẻ, bạn đã có thể tạo thành một loại mặt nạ dưỡng trắng da dành riêng cho mình rồi đấy.

Sữa chua có chứa hàm lượng axit lactic giúp làm sạch da từ sâu bên trong, kháng viêm, diệt khuẩn, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn. Dâu tây thì chứa các dưỡng chất thiết yếu cho da như vitamin C, axit salicylic làm sạch cặn bã nhờn, tái tạo làn da trắng sáng, mịn màng.

Sự kết hợp này rất thích hợp cho những bạn có làn da hỗn hợp
Sự kết hợp này rất thích hợp cho những bạn có làn da hỗn hợp

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 2 quả dâu tây chín
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 thìa cà phê sữa chua không đường.

Để làm thành mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà, bạn làm theo các bước:

  • Bạn đem dâu tây đi rửa sạch và nghiền nát.
  • Trộn đều vào chén dâu tây mật ong và sữa chua không đường thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt, tay và cọ sạch với nước ấm.
  • Sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên da, massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu nhất có thể.
  • Thư giãn khoảng 15 phút và rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Mặt nạ trắng da từ nghệ và sữa tươi

Tinh bột nghệ có chứa hàm lượng lớn curcumin có tác dụng loại bỏ các vết thâm, nám, kháng viêm, diệt khuẩn, chữa lành vết thương và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Sữa tươi giúp làm sạch da, dưỡng trắng da từ sâu bên trong, giúp da mịn màng hơn. Sự kết hợp này rất thích hợp với những nàng da nhờn, cải thiện được tình trạng da xỉn màu, nâng tone da lên chỉ sau một thời gian kiên trì sử dụng.

Nghệ và sữa tươi luôn được đánh giá cao trong việc làm trắng da
Nghệ và sữa tươi luôn được đánh giá cao trong việc làm trắng da

Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 2 thìa cà phê sữa tươi không đường
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Sau khi đã chuẩn bị xong, bạn cần làm theo những bước:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Thoa đều hỗn hợp trên lên da, thư giãn trong khoảng 15 phút và rửa mặt lại với nước lạnh.

Vì trong công thức có nước cốt chanh nên bạn cần hạn chế sử dụng nhiều lần trong tuần, tránh gây bào mòn da. Tốt nhất chỉ nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Mặt nạ dưỡng da từ dưa leo

Dưa leo được xem là một loại nguyên liệu dễ tìm, giá thành lại rẻ. Bên cạnh đó, dưa có tính mát, giúp hỗ trợ giải nhiệt, thanh lọc cho da, loại bỏ đi những bã nhờn gây mụn trên da.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản: Bạn mang một nửa quả dưa leo cắt ra thành từng khoanh nhỏ, rửa sạch và cho vào máy xanh nhuyễn. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Thoa đều nước ép dưa lên mặt, kết hợp cùng massage khoảng 15 phút cho lớp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên này khô hẳn, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Dưa leo là mặt nạ dưỡng da được nhiều chị em áp dụng thường xuyên
Dưa leo là mặt nạ dưỡng da được nhiều chị em áp dụng thường xuyên

Kiên trì sử dụng công thức này 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ thấy được công dụng bất ngờ, không những xua tan đi nỗi lo về mụn, bạn còn sớm sở hữu được làn da trắng hồng, rạng rỡ.

Mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà với bí đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên bí đỏ cũng có nhiều công dụng trong làm đẹp nhưng lại được ít người biết đến. Trong bí có có chứa hàm lượng lớn chất beta-carotene, các chất chống oxy hóa, kem và dưỡng chất khác giúp da trở nên trắng sáng, mịn màng, cải thiện được tình trạng khô da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Bí đỏ là nguyên liệu làm trắng da hữu hiệu nhưng ít người biết đến
Bí đỏ là nguyên liệu làm trắng da hữu hiệu nhưng ít người biết đến

Nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

  • 300 gram bí đỏ
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • 2 thìa cà phê sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Bạn đem bí đỏ đi gọt vỏ, rửa kỹ qua nước sạch.
  • Bắc một nồi nước lên và luộc cho bí mềm, sau đó cho bí vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn cùng với mật ong và sữa chua.
  • Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da, dùng khăn bông thấm cho da khô.
  • Dùng cọ hoặc tay lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp trên thoa đều lên da mặt, massage 2 – 3 phút rồi để mặt nạ tự khô.
  • Sau 20 phút, bạn có thể rửa sạch mặt với nước lạnh và thực hiện tiếp các bước dưỡng da kế tiếp.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trắng da tại nhà

Xem xét thật kỹ trước khi dùng

Mặc dù phần lớn các loại rau củ quả đến từ thiên nhiên đều rất an toàn và lành tính cho người sử dụng. Tuy nhiên vẫn có một số loại củ quả có thể làm da bạn bị dị ứng nếu cơ địa của người sử dụng quá mẫn cảm. Vì lý do đó nên trước khi sử dụng bất kỳ loại củ quả nào để làm mặt nạ dưỡng da các bạn nên bôi thử một ít lên vùng da cánh tay hoặc mu bàn tay.

Ngoài ra, để mặt nạ dưỡng da được đảm bảo an toàn và độ lành tính lớn nhất các bạn chỉ nên dùng thực phẩm để làm nguyên liệu.

Lưu ý một số loại củ quả có chứa acid

Một số loại củ quả như cam hay chanh thường sẽ có chứa khá nhiều acid có thể mang đến tác dụng tẩy trắng và loại bỏ vi khuẩn rất tốt. Tuy nhiên, mặc dù tốt nhưng các bạn không nên sử dụng loại mặt nạ làm từ những loại trái này vào ban ngày. Bởi vì các acid sẽ làm da trở nên cực kỳ dễ bắt nắng nếu như các bạn cần phải đi ra ngoài.

Một số loại trái cây chứa nhiều acid sẽ cần cẩn thận khi sử dụng
Một số loại trái cây chứa nhiều acid sẽ cần cẩn thận khi sử dụng

Không những thế, các bạn cũng không nên sử dụng chúng vào mùa đông hoặc thời điểm thời tiết lạnh lẽo. Vì các chất acid sẽ dễ dàng làm loại bỏ độ ẩm tự nhiên của da khiến da trở nên khô sần.

Loại mặt nạ dưỡng trắng da này chỉ nên thích hợp sử dụng vào mùa hè hoặc thời điểm thời tiết nóng ẩm sẽ giúp da kiềm dầu rất tốt.

Sử dụng lập tức sau chế biến

Một số người thường chế biến các loại nguyên liệu thành hỗn hợp rồi dự trữ lại để sử dụng trong thời gian dài. Nhưng các bạn lại không biết rằng quá trình oxy hóa khi để trong tủ lạnh sẽ làm mất đi một số dưỡng chất có trong mặt nạ.

Điều này không những làm hiệu quả của mặt nạ trở nên kém hơn mà còn có nguy cơ sản sinh ra vi khuẩn rất cao. Vì vậy các bạn nên loại bỏ đi thói quen không tốt này để sử dụng mặt nạ dưỡng da một cách tốt nhất.

Vệ sinh da mặt sạch trước khi đắp

Việc vệ sinh da mặt trước khi đắp mặt nạ cũng nên được chú ý đến trước khi các bạn đắp mặt nạ. Bước chuẩn bị đầu tiên này sẽ giúp da mặt bạn hấp thụ các dưỡng chất trong mặt nạ được tốt hơn. Vì khi vệ sinh da mặt sẽ giúp da loại bỏ đi lớp da chết sẽ loại bỏ đi những khó khăn khi hấp thu các chất khoáng chưa được xử lý ở trong các loại rau củ.

Và sau khi đắp mặt nạ các bạn cũng nên rửa sạch để loại bỏ các acid dư thừa còn sót lại và giúp hạn chế tắc nghẽn lỗ chân lông tạo ra mụn. Ngoài ra, việc rửa sạch da mặt cũng giúp loại bỏ đi hiện trạng dị ứng trên da mặt gây khó chịu.

Để các loại mặt nạ dưỡng trắng phát huy hết tác dụng của mình và công cuộc làm đẹp được diễn ra an toàn. Bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

  • Mặc dù những nguyên liệu đều lành tính, tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra độ kích ứng của da bằng cách thoa một ít lên vùng da mỏng ở cổ tay trước khi áp dụng lên da mặt.
Chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà khoảng 15 - 20 phút là lý tưởng nhất
Chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà khoảng 15 – 20 phút là lý tưởng nhất
  • Không nên đắp quá lâu và tuyệt đối không để qua đêm, tránh gây tác dụng ngược hoặc làm da mặt bị kích ứng nặng hơn.
  • Khi không sử dụng hết những hỗn hợp dưỡng da, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tránh để bên ngoài sẽ bị oxy hóa và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
  • Khi sử dụng những công thức mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên, bạn cần che chắn cẩn thận khi ra đường. Việc mang đầy đủ “áo giáp” như áo khoác cao cổ, mũ che kín là rất cần thiết, bên cạnh đó, bạn cũng nên thoa một lớp kem chống nắng lên mặt 20 phút trước khi ra đường.

Hi vọng với những chia sẽ bên trên về các loại mặt nạ dưỡng da trị mụn tại nhà và cách làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên tại nhà sẽ giúp ích được nhiều điều cho các bạn. Hãy ghi nhớ kỹ các bước chế biến mặt nạ tự nhiên cũng như những lưu ý trước khi sử dụng để da mặt của bạn càng ngày càng trở nên trắng sáng sạch mụn hơn.

Nhớ là phải chia sẻ thêm với các người bạn của mình để hội anh chị em bạn thân ai cũng sẽ mang một gương mặt với làn da trắng khỏe bạn nhé. Chúc cho các bạn mau chóng đạt được thành công và cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã quan tâm đến bài viết của chúng tôi. Hãy đón đọc thêm các bài viết hữu ích khác về làm đẹp nhé bạn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan