Có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần? Bao nhiêu lần?


Đắp mặt nạ là bước dưỡng da quan trọng trong quá trình chăm da. Tuy nhiên nhiều tín đồ làm đẹp cũng còn băn khoăn khi được hỏi có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần hay không? Vậy câu trả lời như thế nào cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tìm hiểu ngay nhé!

Có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần

Da bị khô

Nhiều người quan điểm rằng mặt nạ sẽ cung cấp dưỡng chất cho da. Điều này là đúng nhưng nếu đắp mặt nạ quá nhiều lần trong một tuần sẽ khiến làn da bị khô. Sự thật này có thể khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên, do hàm lượng dưỡng chất nhiều sẽ khiến da mất nước tự nhiên bên trong da

Bên cạnh đó, nhiều dòng mặt nạ còn chứa những hoạt chất mang công dụng làm sạch da, hút bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn,… sẽ khiến khô da sau mỗi lần đắp mặt nạ. Vì vậy nếu đắp mặt nạ vượt quá số lần quy định sẽ dẫn đến da khô, bong tróc,… thậm chí là kích ứng.

Nếu đắp mặt nạ nhiều lần trong tuần sẽ khiến da khô, bong tróc
Nếu đắp mặt nạ nhiều lần trong tuần sẽ khiến da khô, bong tróc

Da bị mỏng

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ khá bất ngờ vì nếu đắp mặt nạ quá số lần cần thiết sẽ khiến da bị bào mỏng.  Vì hiện nay các dòng mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ sáng da sẽ có chút tính “tẩy da”. Nếu dùng nhiều quá sẽ khiến da bị làm sạch “quá mức”, da sẽ bị mỏng hơn sau mỗi lần sử dụng.

Da mất đề kháng tự nhiên và dễ bị tổn thương

Chăm da cũng như chăm một đứa trẻ, nếu chúng ta bao bọc quá kỹ sẽ khiến chúng dễ bị tác động bởi môi trường tự nhiên. Đặc biệt là khi cung cấp một lượng dưỡng chất dồi dào cho da trong thời gian liên tục sẽ khiến phản tác dụng.

Khi da tiếp xúc với dưỡng chất thường xuyên, da sẽ “quên” đi khả năng chống chọi với vi khuẩn, ánh nắng, bụi bẩn… điều này khiến da dễ bị tổn thương và kích ứng hơn.

Dễ hình thành mụn

Đây chắc hẳn là yếu tố giúp bạn giải đáp được thắc mắc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần. Vì khi da tiếp xúc với nhiều dưỡng chất cùng một lúc sẽ không thể hấp thụ vào da, môi trường dưỡng chất khiến lỗ chân lông bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Hơn nữa, mỗi dòng mặt nạ sẽ có những dưỡng chất riêng biệt. Khi kết hợp những thành phần không phù hợp với nhau sẽ khiến chúng mất tác dụng. Thậm chí, nhiều chất khi phản ứng với nhau sẽ gây tình trạng kích ứng, bỏng rát trên da.

Cung cấp nhiều dưỡng chất sẽ khiến da dễ bị nổi mụn
Cung cấp nhiều dưỡng chất sẽ khiến da dễ bị nổi mụn

Mỗi tuần nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần?

Với những thông tin trên đây, chắc hẳn các bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần hay không? Vậy nên đắp mặt nạ bao nhiêu lần mỗi tuần là chuẩn nhất. Câu trả lời sẽ phụ thuộc rất nhiều vào dòng mặt nạ bạn sử dụng.

  • Đối với các dòng mặt nạ từ thiên nhiên chẳng hạn như loại làm từ yến mạch, bơ,… bạn có thể đắp hàng ngày nếu không kết hợp với nguyên liệu khác.
  • Đối với dòng mặt nạ đặc trị thì bạn có thể đắp 2 lần mỗi tuần vào mỗi tối.
  • Mặt nạ ngủ là dòng mặt nạ cấp nước cho da, nên bạn có thể dùng hàng ngày nếu thích

Những lưu ý khi đắp mặt nạ da

Thời gian đắp nạ

Giống như số lần đắp mặt nạ thì thời gian đắp mặt nạ cũng đóng vai trò quan trọng và quyết định hiệu quả của sản phẩm. Tùy vào dòng mặt nạ bạn đang sử dụng mà thời gian sẽ khác nhau. Đối với các loại mặt nạ thông thường, bạn nên đắp khoảng 15 – 20 phút mỗi lần. Đối với các dòng mặt nạ ngủ, bạn nên để qua đêm để cung cấp dưỡng chất liên tục cho da.

Mỗi lần nên đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút
Mỗi lần nên đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Bên cạnh giải đáp thắc mắc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần, các bạn cần lưu ý thêm bước làm sạch da trước khi đắp mặt nạ. Vì làn da nhiều bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm,… không những khiến dưỡng chất khó thẩm thấu vào da mà còn tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển và gây mụn sưng viêm.

Không dùng mặt nạ mặt cho mắt

Như đã nói ở trên mỗi dòng mặt nạ riêng biệt sẽ có thành phần nổi bật khác nhau để điều trị từng vấn đề trên da. Bên cạnh đó, da mắt rất mỏng và dễ tác động bởi thành phần hóa học mạnh. Vì vậy bạn không nên dùng chung mặt nạ cho mặt và mặt nạ cho mắt.

Rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ

Bên cạnh thắc mắc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần hay không, chắc hẳn đây là một thắc mắc của nhiều tín đồ làm đẹp. Sau khi đắp mặt nạ các bạn nên rửa sạch hết tinh chất trên da, đặc biệt là buổi tối vì rất dễ tạo môi trường để vi khuẩn phát triển.

Rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ để giúp da sạch thoáng
Rửa sạch mặt sau khi đắp mặt nạ để giúp da sạch thoáng

Đắp mặt nạ là bước dưỡng da quan trọng giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Hy vọng với những thông tin trên các bạn sẽ giải đáp được thắc mắc có nên đắp nhiều loại mặt nạ trong 1 tuần.

Xem thêm bài viết liên quan:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan