TOP 7 cách đắp mặt nạ bằng sữa chua dưỡng da ngay tại nhà


Chăm sóc da bằng cách đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên không còn mấy xa lạ với phái đẹp. Qua bài viết này, Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ giới thiệu các bạn những đắp mặt nạ bằng sữa chua đơn giản, tiết kiệm lại cho hiệu quả vượt xa mong đợi.

Công dụng khi đắp sữa chua không đường hàng ngày

Trong sữa chua có chứa nhiều dưỡng chất có công dụng tố cho sức khỏe cũng như giúp làm đẹp cho da tuyệt vời. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia, việc thường xuyên đắp sữa chua không đường một cách đều đặn, sẽ đem lại cho da công dụng làm đẹp tuyệt vời như:

Công dụng của việc đắp sữa chua không đường
Công dụng của việc đắp sữa chua không đường
  1. Cung cấp ẩm: Với những làn da bị khô, thì tốc độ lão hóa nhanh hơn so với các loại da khác, đặc biệt vào các thời điểm lạnh da dễ bị bong tróc hay xỉn màu. Sử dụng sữa chua hàng ngày có thể giúp bạn loại bỏ tình trạng khô gia, cùng với đó là các thành phần acid lactic có trong sữa sẽ cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, giúp da căng mịn và tràn đầy sức sống.
  2. Giúp làm trắng da: Việc đắp mặt nạ sữa chua giúp là trắng da cũng như hỗ trợ làm mờ các vết xỉn màu nhờ hàm lượng vitamin B1, B5, B12 và acid lactic có trong sữa chua.
  3. Hỗ trợ da mịn màng: Việc đắp sữa chua không đường hàng ngày sẽ giúp da loại bỏ được các vi khuẩn gây mụn ở trong lỗ chân lông, hỗ trợ kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Từ đó giúp da trở nên mịn màng và bật tone rõ hơn.
  4. Trẻ hóa làn da: Công dụng hỗ trợ làm trẻ hóa làn da, nhờ vào các hàm lượng dưỡng chất chống oxy dồi dào. Nhờ đó giúp da đẩy lùi được các tế bào gốc gây hại cho da, hạn chế quá trình lão hóa, giúp da duy trì độ căng mịn và săn chắc cho da.
  5. Trị quầng thâm ở mắt: Sữa chua giúp bạn loại bỏ các quầng thâm quanh mắt, lấy lại đôi mắt đầy sức sống. Các chất vitamin cùng chất khoáng có trong sữa chua thẩm thấu vào trong da, giúp làm mờ, cải thiện sắc tố da ở vùng mắt.
  6. Giúp tẩy tế bào chết: Sữa chua không đường có công dụng tẩy tế bào chết, giúp làm sạch các lớp da sừng già cỗi, chân lông thông thoáng. Các thành phần axit hydroxy alpha, có công dụng kích thích sản sinh các tế bào mới nhanh.

Cách đắp mặt nạ bằng sữa chua dưỡng da ngay tại nhà

Đắp trực tiếp sữa chua

Sữa chua là một trong những nguyên liệu organic được ưa chuộng trên thị trường làm đẹp hiện nay. Với sự có mặt của lượng lớn thành phần axit lactic, sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm, ngừa nếp nhăn và vết thâm hiệu quả. Từ đó, giúp làn da trắng mịn hơn.

Ngoài ra, sữa chua còn chứa lượng lớn vitamin nhóm B cùng các khoáng chất như canxi, kẽm giúp bảo vệ và phục hồi làn da. Chính vì vậy, đắp sữa chua nguyên chất là cách làm đơn giản để da hấp thụ các dưỡng chất.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua là mẹo làm đẹp da đang rất thịnh hành.
Đắp mặt nạ bằng sữa chua là mẹo làm đẹp da đang rất thịnh hành.

Với cách này các bạn chỉ cần dùng 1/3 hũ sữa chua thoa lên mặt sau khi đã rửa sạch với nước ấm. Thư giãn khoảng 15-20 phút và dùng nước lạnh rửa lại mặt là khép lại cách đắp mặt nạ bằng sữa chua này.

Đọc thêm:

Mặt nạ sữa chua kết hợp tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ cũng là nguyên liệu làm đẹp da được chị em sử dụng phổ biến. Nguyên liệu này có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa cao nhờ hoạt chất curcumin. Nhờ vậy, điều trị mụn và cải thiện tình trạng rất tốt.

Kết hợp tinh bột nghệ với sữa chua sẽ là công thức chăm sóc da đơn giản mà đem lại hiệu quả cao ngay tại nhà.

Cách thực hiện

Trộn đều tinh bột nghệ cùng sữa chua để tạo được hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, bôi hỗn hợp đó lên da và để yên tối đa 20 phút. Dùng nước sạch để rửa lại với mặt.

Sữa chua kết hợp với dưa chuột

Đắp mặt nạ bằng sữa chua với dưa chuột là một trong những mẹo hay mà chị em không nên bỏ qua. Dưa chuột chứa lượng lớn vitamin và khoáng chất có lợi cho da. Chính vì vậy, nguyên liệu này sẽ giúp ngừa mụn, làm dịu làn da kích ứng và chống lại lão hóa diễn ra sớm.

Hỗn hợp sữa chua và dưa leo giúp da trắng sáng hơn.
Hỗn hợp sữa chua và dưa leo giúp da trắng sáng hơn.

Cách thực hiện

Xay nguyễn một trái dưa leo nhỏ trộn đều với 1/3 hũ sữa chua. Sau đó, bôi lên mặt và rửa sạch sau 15-20 phút. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả nhanh chóng nhất.

Mặt nạ sữa chua với mật ong

Từ xa xưa cho đến ngày nay, mật ong đã được xem là loại “thần dược” có vô vàng công dụng cho da. Không những dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết mà còn điều tiết lượng dầu nhờn tiết ra vừa phải.

Sữa chua kết hợp với mật ong là công thức hoàn hảo cho da.
Sữa chua kết hợp với mật ong là công thức hoàn hảo cho da.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua và mật ong là một trong những bí quyết đẹp da không quá tốn kém mà lại không cầu kỳ về cách làm.

Lấy 2 thìa mật ong cho vào hũ sữa chua rồi trộn đều cho hai nguyên liệu này hòa quyện vào nhau. Vệ sinh sạch mặt sau đó bôi lên và để như vậy trong vòng 15-20 phút. Rửa mặt lại với nước mát là hoàn thành cách này.

Đọc thêm: 

Mặt nạ sữa chua cộng với khoai tây

Không thua kém gì các nguyên liệu trên, khoai tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho da như vitamin B, C, magie, kali,… Cung cấp lượng nước, giúp da phục hồi nhanh chóng và ngăn ngừa hiện tượng nám, sạm da.

Thực hiện cách đắp mặt nạ bằng sữa chua như sau:

  • Khoai tây rửa sạch, đem đi hấp rồi đánh nhuyễn.
  • Trộn khoai tây trên với sữa chua sao cho được hỗn hợp sánh mịn.
  • Rửa mặt và bôi hỗn hợp trên trong vòng 15 phút.
  • Dùng nước sạch rửa lại mặt và tiếp tục các bước dưỡng da tiếp theo.

Đắp mặt nạ bằng sữa chua kết hợp với trứng gà

Trứng gà không chỉ xuất hiện trong những món ăn ngon, bổ dưỡng. Bên cạnh đó, phái đẹp còn sử dụng lòng trắng trứng để bổ sung lượng collagen và ngăn ngừa hắc sắc tố melanin gây nám, tàn nhang.

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da phái đẹp.
Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da phái đẹp.

Cách thực hiện

Trộn đều lòng trắng trứng gà với nửa hũ sữa chua và một ít mật ong nguyên chất cho đến khi được hỗn hợp sánh mịn. Bôi hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút. Kiên trì áp dụng cách này mỗi tuần để đạt được hiệu quả nhất.

Trị mụn với mặt nạ sữa chua không đường và bột trà xanh

Nguyên nhân gây nên mụn là do da tiết bã nhờn quá nhiều mà không được giải phóng kết hợp với bụi bẩn tích tụ. Từ đó hình thành nhân mụn và gây viêm. Khi đắp mặt nạ sữa chua không đường và trà xanh, thành phần Polysaccharides sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Đồng thời còn giảm viêm sưng do mụn hiệu quả. Ngoài ra, các Probi có trong sữa chua thúc đẩy bóc tách nhân mụn, làm sạch và khử khuẩn cho làn da hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm 2 muỗng cafe bột trà xanh nguyên chất, 1 muỗng tinh bột nghệ, 50gr sữa chua.
  • Bước 2: Trộn các thành phần này lại với nhau
  • Bước 3: Bôi hỗn hợp vừa trộn được lên da và thư giãn trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch
Trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da như thâm, nám...
Trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da như thâm, nám…

Đọc thêm:

Một vài lưu ý bạn cần phải biết khi đắp mặt nạ bằng sữa chua

Mặc dù sữa chua an toàn và lành tính cho da nhưng chị em cũng cần lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Sử dụng sữa chua không đường trong mọi công thức làm đẹp.
  • Không nên vì sữa chua an toàn cho da mà lạm dụng dùng mỗi ngày. Tần suất tốt nhất là 2-3 lần mỗi tuần. Thời gian mỗi lần như vậy là tối đa 20 phút.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt trước khi đắp mặt nạ.
  • Dùng kem chống nắng và các biện pháp che chắn khác trước khi ra ngoài.
  • Kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để làn da nhanh chóng được cải thiện.

Với những cách đắp mặt nạ bằng sữa chua và kết hợp cùng một số nguyên liệu thiên nhiên có sẵn tại nhà, Làm Đẹp Mỗi Ngày hy vọng những công thức đều hữu ích với các nàng. Chúc các bạn áp dụng thành công và sở hữu làn da mịn màng, khỏe mạnh.

Tìm hiểu:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan