TOP 9 cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ hiệu quả tại nhà


Một trong những mẹo cải thiện làn da của phái đẹp nhất định không nên bỏ qua đó chính là đắp mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên. Qua bài viết này, Thế Giới Làm Đẹp sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ ngay tại nhà.

Cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ chăm sóc da tại nhà

Làm đẹp bằng mặt nạ tinh bột nghệ từ lâu đã trở thành công thức quen thuộc của đa số chị em, đặc biệt là những nàng ưa chuộng chăm sóc da từ nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên. Vậy, nghệ có tác dụng như thế nào cho da?

Nổi bật trong nguyên liệu này đó chính là thành phần curcumin với khả năng điều trị mụn viêm sưng, chống lại lão hóa và làm mờ những vết thâm sạm giúp làn da trắng sáng và đều màu hơn.

Cùng Thế Giới Làm Đẹp điểm qua 5 công thực làm đẹp với tinh bột nghệ vừa có được hiệu quả cao vừa an toàn và tiết kiệm.

Mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp mật ong

Mật ong từ lâu đã đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe và nhất là làn da. Mật ong nguyên chất chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da giúp dưỡng ẩm, làm sạch da và ngăn ngừa hạn chế tình trạng viêm nhiễm ở những nốt mụn.

Bôi mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp mật ong giúp cải thiện da.
Bôi mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp mật ong giúp cải thiện da.

Đồng thời, nguyên liệu này còn có khả năng loại bỏ tế bào chết, cải thiện da xỉn màu và góp phần làm lành những hư tổn do mụn để lại. Vì thế, với cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ này, làn da sẽ nhận được nhiều tác dụng cùng một lúc. Một công thức đa công dụng như thế này, các nàng nhất định không nên bỏ qua.

Cách thực hiện

Trộn đều ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 2 muỗng mật ong nguyên chất, đến khi được hỗn hợp sánh mịn thì dừng. Tiếp theo, vệ sinh da mặt sạch sẽ và bôi hỗn hợp vừa tạo lên mặt, thư giãn tối đa 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cách làm mặt nạ từ tinh bột nghệ và dầu dừa tại nhà

Bên cạnh khả năng dưỡng môi và tóc, dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn cao, có thể ngăn ngừa và làm dịu tình trạng da bị mụn sưng viêm. Khi kết hợp cùng với tinh bột nghệ, cách làm này không điều trị mụn hiệu quả mà còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Khuấy đều 2 thìa tinh bột nghệ với 2 thìa dầu dừa cho đến khi tạo được hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Dùng cọ hoặc tay đã vệ sinh sạch bôi hỗn hợp lên da mặt.
  • Bước 3: Thư giãn tối đa 20 phút và rửa mặt sạch với nước ấm.
Sử dụng dầu dừa với tinh bột nghệ là cách làm nhiều chị em áp dụng và thành công.
Sử dụng dầu dừa với tinh bột nghệ là cách làm nhiều chị em áp dụng và thành công.

Đọc thêm:

Cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ với lòng đỏ trứng gà

Trứng gà được xem là thực phẩm “vàng” không những đối với sức khỏe mà còn đúng với làn da. Sử dụng lòng đỏ trứng gà kết hợp cùng với tinh bột nghệ giúp cho da vừa được làm sạch, loại bỏ tàn nhang và đồi mồi vừa dưỡng ẩm, trị mụn hiệu quả. Từ đó, làm da sẽ mềm mại và khỏe mạnh như bạn ao ước.

Cách thực hiện

Khuấy đều ½ thìa tinh bột nghệ cùng với 1 lòng đỏ trứng gà và một ít dầu oliu. Sau khi được các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tiến hành bôi lên mặt đã được vệ sinh sạch. Để yên như vậy tối đa 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Lòng đỏ trứng gà không chỉ bổ dưỡng mà còn làm đẹp da.
Lòng đỏ trứng gà không chỉ bổ dưỡng mà còn làm đẹp da.

Cách làm mặt nạ từ tinh bột nghệ cùng nước cốt chanh

Chanh chứa nhiều axit citric hiệu quả trong việc làm sáng da. Đồng thời, nước chanh còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát lượng dầu nhờn tiết ra. Từ đó, giúp da được thông thoáng và sạch hơn.

Tinh bột nghệ cộng với mật ong sẽ là công thức hoàn hảo giúp sáng da, mờ thâm và đặc biệt phù hợp cho tất cả làn da, nhất là làn da dầu mụn. Tuy nhiên, với cách này các nàng hạn chế tiếp xúc trực với ánh nắng mặt trời.

Nguyên liệu cần có: 1 thìa tinh bột nghệ nguyên chất và 2 thìa nước ép chanh.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Khuấy đều nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ sau đó bôi lên da mặt.
  • Bước 3: Sau khoảng thời gian tối đa 15 phút thì rửa mặt sạch với nước.
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với chanh không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với chanh không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng

Đọc thêm:

Cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ và lô hội

Lô hội hay còn gọi với cái tên thân thuộc là nha đam. Đây là nguyên liệu có khả năng loại bỏ vi khuẩn, kháng viêm, sưng và làm dịu những vùng da bị tổn thương như da bị cháy nắng hoặc bị bỏng.

Với cách chăm sóc da này, các bạn chỉ cần lấy 1 muỗng gel nha đam trộn đều với 1 muỗng tinh bột nghệ nguyên chất. Sau đó bôi lên da và thư giãn khoảng 15 – 20 phút. Duy trì đều đặn 2 -3 lần mỗi tuần mới nhanh chóng có được làn da sáng mịn.

Gel của lô hội cho hiệu quả rất tốt với mọi loại da.
Gel của lô hội cho hiệu quả rất tốt với mọi loại da.

Mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp cùng sữa tươi

Nằm trong top đầu những loại nguyên liệu tự nhiên được chị em ưa chuộng nhất, sữa tươi không đường cung cấp cho da lượng lớn dưỡng chất cùng vitamin giúp làn da ẩm mịn, tăng độ đàn hồi và trắng sáng tự nhiên.

Cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ với sữa tươi không đường cũng là một trong những công thức chăm sóc da chị em nên lưu lại và áp dụng mỗi tuần.

Cách thực hiện

Lấy 3 muỗng sữa trộn đều với 1 muỗng tinh bột nghệ và thêm vào vài giọt nước cốt chanh. Đến khi tạo được hỗn hợp sền sệt thì bôi lên da và massage thật nhẹ nhàng.

Sữa tươi không đường kết hợp với tinh bột nghệ tạo nên mặt nạ dưỡng trắng da.
Sữa tươi không đường kết hợp với tinh bột nghệ tạo nên mặt nạ dưỡng trắng da.

Xem thêm:

Kết hợp mặt nạ bột nghệ với sữa tươi và cám gạo

Cám gạo giàu khoáng chất và vitamin cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho các nàng da bị mụn, nám, tàn nhang hoặc có lỗ chân lông to. Kết hợp loại nguyên liệu này với bột nghệ và sữa tươi sẽ làm gia tăng tác dụng trắng sáng da tự nhiên, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 1 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi không đường và 3 thìa cám gạo.

Cám gạo giàu khoáng chất và vitamin tốt cho da.
Cám gạo giàu khoáng chất và vitamin tốt cho da.

Cách thực hiện

Khuấy đều các nguyên liệu trên, sau đó vệ sinh sạch da mặt và bôi hỗn hợp vừa tạo lên mặt. Đồng thời, kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng toàn bộ khuôn mặt. Để nguyên trong khoảng 15 – 20 phút sau rồi dùng nước sạch rửa lại toàn bộ khuôn mặt.

Kết hợp vitamin E với mặt nạ bột nghệ sữa tươi

Vitamin E hiệu quả trong việc cung cấp độ ẩm, cân bằng độ pH, làm mờ quầng thâm mắt và giảm hiện tượng khô ráp trên da. Do đó, khi bổ sung vitamin E vào hỗn hợp tinh bột nghệ sữa tươi sẽ giúp làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Nếu chị em nào da đang khô ráp, sần sùi thì công thức này là “vị cứu tinh” hoàn hảo.

Vitamin E bổ sung vào mặt nạ bột nghệ sữa tươi sẽ giúp da mịn màng hơn.
Vitamin E bổ sung vào mặt nạ bột nghệ sữa tươi sẽ giúp da mịn màng hơn.

Cách thực hiện

Lấy 2 viên vitamin E trộn với 1 thìa bột nghệ và 1 thìa sữa tươi. Sau đó dùng 1 miếng mặt nạ giấy cho vào hỗn hợp trong vòng 3 – 5 phút rồi đắp trực tiếp lên mặt. Thư giãn tối đa 15 phút, gỡ mặt nạ và làm sạch với nước.

Đọc thêm:

Những lưu ý nhất định phải biết khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ

  • Mua tinh bột nghệ từ những cơ sở uy tín, đảm bảo nguyên chất và không pha trộn với bất kỳ thành phần nào khác.
  • Đắp mặt nạ đều đặn đồng nghĩa với việc thoa kem chống nắng đều đặn, kể cả ở nhà hay ngồi trong mát.
  • Chỉ nên bôi 2-3 lần mỗi tuần và ít nhất 1 lần với làn da nhạy cảm.
  • Kết hợp đồng thời chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Có như vậy quá trình sở hữu làn da đẹp sẽ nhanh chóng hơn.

Mặc dù, làm đẹp từ nguyên liệu tự nhiên không còn xa lạ với chị em, nhưng Thế Giới Làm Đẹp hy vọng với 5 cách làm mặt nạ bằng tinh bột nghệ kết hợp cùng với một số nguyên liệu trên sẽ giúp các nàng có thể thực hiện đúng và thành công ngay tại nhà.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan