Giới thiệu một số loại mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn tốt nhất


Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng da dầu mụn là da bị thiếu ẩm, mất nước. Nếu bạn cũng gặp vấn đề này thì hãy tham khảo bài viết. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn dễ thực hiện và tốt nhất hiện nay không chỉ giúp kiềm dầu, ngăn ngừa mụn mà còn tăng cường khả năng ngậm nước cho làn da luôn ẩm mượt.

Vì sao da dầu mụn cần được cấp ẩm?

Nhiều rất nhiều ý kiến trên các trang làm đẹp cho rằng da, dầu mụn thì không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, bất kể làn da nào thì cũng cần được dưỡng ẩm, đặc biệt là đối với những cô nàng có làn da dầu mụn.

Da dầu mụn rất cần được bổ sung độ ẩm
Da dầu mụn rất cần được bổ sung độ ẩm

Nguyên nhân là vì, khi thiếu ẩm tuyến bã nhờn sẽ bị kích thích hoạt động mạnh mẽ hơn, khiến da đổ nhiều dầu nhờn hơn, dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và nổi nhiều mụn hơn nữa.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ dưỡng ẩm cho da dầu mụn, vừa dễ sử dụng, không cần trải qua nhiều bước rườm rà mà mà hiệu quả mang lại cũng rất tốt. Hơn nữa, đắp mặt nạ vào buổi tối cũng là một cách thư giãn sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng nữa đấy!

Tìm hiểu thêm:

Mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn từ thiên nhiên

Mặt nạ nha đam và mật ong

Không chỉ tốt cho sức khỏe, mật ong có hàm lượng lớn chất chống oxy hóa phenol có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương. Mặt khác, nha đam có thành phần 97% là nước giúp làm dịu và cấp ẩm da tức thì. Do đó, kết hợp nha đam và mật ong là công thức mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn rất hiệu quả.

Mặt nạ nha đam và mật ong cấp ẩm, kiềm dầu và ngăn ngừa mụn
Mặt nạ nha đam và mật ong cấp ẩm, kiềm dầu và ngăn ngừa mụn

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nha đam gọt sạch vỏ, sau đó ngâm vào nước muối hoặc nước ấm khoảng 3 phút để loại bỏ lớp nhựa vàng.
  • Bước 2: Cho nha đam đã sơ chế, mật ong rừng nguyên chất và nước lọc theo tỉ lệ 1:1:1 vào máy xay nhuyễn.
  • Bước 3: Sau khi rửa mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, bạn thoa hỗn hợp lên da. Đợi khoảng 7 – 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Đọc thêm:

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi

Khoai tây và sữa tươi không những chứa thành phần dưỡng chất giúp kiềm dầu, giảm mụn, mà còn tăng cường cấp ẩm cho làn da mịn màng, tươi trẻ. Hơn nữa, cách đắp mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn bằng nguyên liệu trên cũng rất dễ thực hiện.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi đa tác dụng rất thích hợp với những cô nàng có làn da dầu mụn
Mặt nạ khoai tây và sữa tươi đa tác dụng rất thích hợp với những cô nàng có làn da dầu mụn

Bạn chỉ cần tuân thủ các bước như sau:

  • Bước 1: Khoai tây gọt sạch vỏ, cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho sữa tươi vào, khuấy đều cho đến khi thành hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm, nước muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt thích hợp cho da dầu mụn. Lau khô bằng khăn mềm.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da. Thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại lần nữa bằng nước mát.

Một số mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn bán chạy nhất hiện nay

Mặt nạ đất sét Kiehl’s

Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng đến từ Mỹ. Trong số các sản phẩm của thương hiệu đình đám này thì mặt nạ trị mụn Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque luôn đứng đầu trong danh sách “best-seller” hàng năm.

Với thành phần chính từ đất sét trắng từ vùng Amazone, mặt nạ có khả năng kiểm soát dầu nhờn và điều trị hiệu quả các loại mụn đầu đen, mụn cám. Ngoài ra, sản phẩm cũng tăng cường khả năng ngậm nước của da, giúp da luôn khô thoáng, mịn màng và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Giá tham khảo: 249.000 VNĐ/ 14ml.

Mặt nạ đất sét Kiehl’s là sản phẩm “đình đám” đến từ Mỹ
Mặt nạ đất sét Kiehl’s là sản phẩm “đình đám” đến từ Mỹ

Mặt nạ giấy Naruko tràm trà

Naruko Tea Tree Shine Control Blemish Clear Mask cũng là một trong những sản phẩm mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn được nhiều beauty blogger khuyên dùng hiện nay.

Một số thành phần đáng chú ý trong mặt nạ như:

  • Salicylic Acid: Đây được xem là “thần dược” dành cho làn da dầu mụn giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, làm sạch bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông. Đồng thời, chất này còn làm khô cồi mụn cấp tốc.
  • Tràm trà: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa sẹo và vết thâm sau mụn.
  • Hamamelis Virginiana Extract: Là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh chiết xuất từ cây phỉ, không những thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da, mà chất này còn giúp cấp ẩm sâu cho làn da luôn ẩm mượt.

Nhìn chung, mặt nạ Naruko tràm trà khá dày dặn và ôm khít mặt. Bạn có thể thoải mái di chuyển trong lúc đắp mặt nạ mà không sợ rơi rớt. Tuy nhiên, mùi tràm trà khá nồng. Nếu bạn bị dị ứng với mùi hương tràm trà thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.

Sản phẩm có giá tham khảo: 239.000 VNĐ/ hũ 80ml.

Tóm lại, da dầu mụn thì cũng cần được dưỡng ẩm. Bài viết trên đây đã giới thiệu một số loại mặt nạ cấp ẩm cho da dầu mụn phổ biến. Làm Đẹp Mỗi Ngày chúc các bạn nhanh chóng loại bỏ làn da sạch dầu nhờn và mụn, sở hữu làn da mịn màng như ý.

Đọc thêm: 

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan