Giảm cân bằng trà xanh sao cho để hiệu quả nhanh chóng?


Trà xanh không chỉ là thức uống có lợi cho sức khỏe con người, với hàm lượng chất chống oxy hóa vượt trội. Đây còn là bí quyết giảm cân của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, giảm cân bằng trà xanh như thế nào là đúng cách và mang đến kết quả nhanh chóng? Bài viết dưới đây giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Vì sao có thể giảm cân bằng trà xanh?

Từ thời xưa, trà xanh là thức uống dân dã và được cha ông yêu thích. “Trà xanh mở đầu câu chuyện”, cho mỗi bữa tiệc, hay cuộc gặp gỡ thường ngày, một bát chè xanh có vẻ như giúp mọi thứ đơn giản hơn nhiều lần.

Theo khoa học, sở dĩ trà xanh được sử dụng phổ biến hoặc thậm chí thay thế nước lọc hằng ngày nhờ hàm lượng polyphenol. Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho cơ thể, góp phần loại bỏ tế bào lạ, ngăn chặn tiến trình hình thành ung thư, các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác như huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch, cải thiện trí nhớ, giải quyết tốt các vấn đề răng miệng tối ưu…

Phương pháp giảm cân bằng trà xanh là lựa chọn hàng đầu của chị em
Phương pháp giảm cân bằng trà xanh là lựa chọn hàng đầu của chị em

Trà xanh có chức năng kháng khuẩn tốt, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn từ đó giảm khả năng kích ứng trên cơ thể. Vì vậy, tuổi thọ của cha ông thường cao hơn nhờ thói quen sử dụng trà xanh để làm sạch vết thương và uống nước trà xanh hằng ngày.

Bên cạnh đó, với công dụng kích thích quá trình trao đổi chất, giảm cân bằng trà xanh trở thành liệu pháp hữu hiệu để mang lại vóc dáng lý tưởng.

Duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày giúp loại bỏ ít nhất 100 calo trong toàn bộ năng lượng bạn tiếp nạp. Hoạt chất polyphenol một lần nữa phát huy chức năng của mình, cùng với epigallocatechin gallate giúp chuyển hóa tinh bột nhanh chóng, giảm sự tích tụ chất béo bên trong cơ thể đồng thời giải phóng mỡ thừa bên dưới lớp da hiệu quả.

Chính vì thế, nếu muốn giảm cân bằng trà xanh, hãy sử dụng trà xanh nguyên chất mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tích cực tập luyện thể dục để đạt số cân mong muốn và cải thiện sức khỏe nhanh chóng nhất.

Đọc thêm:

Uống trà xanh thế nào để giảm cân đúng cách?

Chức năng giảm cân, cải thiện sức khỏe của trà xanh không thể phủ nhận. Tuy nhiên có phải cứ bổ sung trà xanh mỗi ngày là cân nặng tự động giảm xuống. Bất cứ mục tiêu nào cũng cần có tiến trình và một kế hoạch duy trì để đạt được mong muốn sau thời gian thực hiện.

Với phương pháp giảm cân bằng trà xanh cũng vậy. Xác định số cân nặng cần loại bỏ và bắt đầu xem cơ thể phù hợp với hình thức hấp thụ trà xanh sao cho phù hợp nhất.

Hãm trà xanh và uống nước trà mỗi ngày để duy trì sức khỏe, cân nặng tốt
Hãm trà xanh và uống nước trà mỗi ngày để duy trì sức khỏe, cân nặng tốt

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, cùng với thành phần hóa học của từng dưỡng chất, ngoài việc sử dụng nước trà xanh nguyên chất, chúng ta có thể kết hợp nguyên liệu khác để đa dạng thực đơn giảm cân, đồng thời nâng cao khả năng đốt mỡ thừa hiệu quả.

Trà xanh nguyên chất

Thông thường, chị em chọn cách giảm cân bằng trà xanh nguyên chất. Phương pháp này hiệu quả và thực sự dễ thực hiện. Vậy hãm trà sao để uống giảm cân?

  • Chuẩn bị một nắm lá chè tươi, không sâu lá. Nhặt lấy ngọn và lá không quá già đem đi ngâm cùng nước muối pha loãng.
  • Sau đó rửa sạch lại với nước sạch và cho vào chiếc ấm nhỏ.
  • Sử dụng nước sôi tráng qua ấm trà khoảng từ 5-10 giây rồi đổ nước hết nước tráng.
  • Lúc này, đổ ngập ấm với nước nóng ở nhiệt độ 70-80 độ C. Tiến hành hãm trong 25 phút. Bạn đã có một ấm trà đúng chuẩn cho mục đích giảm cân của mình.

Với nước trà xanh nguyên chất, hãy uống tương đương 1 lít nước mỗi ngày, đồng thời chia nhỏ thời gian dùng trà sẽ kiểm soát được quá trình giảm cân của bạn.

Chế biến sinh tố trà xanh

Rau cải mầm hỗ trợ trà xanh giảm cân, đồng thời detox cơ thể hiệu quả
Rau cải mầm hỗ trợ trà xanh giảm cân, đồng thời detox cơ thể hiệu quả

Để đa dạng hóa công thức giảm cân bằng trà xanh, bên cạnh đó cung cấp thêm hoa quả cho cơ thể, chế biến sinh tố trà xanh là biện pháp hết sức thú vị.

Trước hết hãy chuẩn bị:

  • 1 cốc nước trà xanh còn ấm
  • 1 chút rau cải mầm
  • Sử dụng nửa quả táo đỏ
  • 1 muỗng sữa chua ít đường

Hãy cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn vào máy xay và làm nguyễn chúng ra thành một cốc sinh tố hỗ trợ đốt mỡ thừa hiệu quả. Với công thức này, duy trì uống sau mỗi bữa ăn sáng vừa tăng cường trao đổi chất đồng thời kìm hãm cảm giác thèm ăn trong bữa ăn trưa của bạn.

Sau 1 tháng sử dụng, bạn sẽ thấy được kết quả đáng kinh ngạc với cân nặng và đặc biệt là vòng bụng giảm xuống trông thấy.

Tìm hiểu thêm:

Nhân đôi hiệu quả giảm cân với trà xanh và chanh tươi

Kết hợp trà xanh và chanh tươi để rút ngắn thời gian giảm cân
Kết hợp trà xanh và chanh tươi để rút ngắn thời gian giảm cân

Chanh tươi là nguyên liệu thường xuyên góp mặt trong các phương pháp giảm cân của chị em. Với hàm lượng vitamin C và acid dồi dào, nước cốt chanh trung hòa vị đắng của trà xanh, nhưng có tác dụng gấp đôi khả năng giảm cân bằng trà xanh nhờ hiệu quả chuyển hóa calo dư thừa và loại bỏ mỡ nhanh chóng.

Trước tiên, hãy hãm một cốc trà xanh đúng chuẩn. Khi nước trà còn ấm cho thêm ½ quả nước cốt chanh vào và uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Phương pháp này, được nhiều chị em tin dùng vì bớt vị đắng của trà, đồng thời gấp đôi hiệu quả giảm cân để rút ngắn kế hoạch của bạn.

Giảm cân bằng trà xanh thực ra không quá phức tạp. Bạn hoàn toàn đạt được mục tiêu ban đầu nếu kiên trì thực hiện trong một thời gian. Bên cạnh đó là các liệu pháp hỗ trợ giảm cân nhanh chóng như: chế độ ăn uống, tập luyện khoa học. Vậy còn chần chừ gì, hãy bắt tay thực hiện ngày để có được vóc dáng lý tưởng.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan