6 Cách giảm cân bằng gừng hiệu quả cao, dễ thực hiện tại nhà


Gừng là loại gia vị khá quen thuộc đối với chị em nội trợ Việt Nam. Tuy nhiên, không chỉ vậy, gừng còn được biết đến như là một nguyên liệu hỗ trợ giảm cân hiệu quả, an toàn ngay tại nhà. Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày bỏ túi công thức giảm cân bằng gừng mà bài viết gợi ý dưới đây.

Tại sao có thể dùng gừng để giảm cân?

Gừng được sử dụng chữa nhiều căn bệnh như viêm nhiễm, đau nhức, thấp khớp, tim mạch, huyết áp… Ngoài ra, gừng còn được sử dụng để giữ ấm cơ thể và hỗ trợ thon gọn vóc dáng hiệu quả.

Trong gừng còn có hoạt chất shogaol và gingerol nổi tiếng với khả năng sinh nhiệt. Khi tiếp xúc với da hình thành phản ứng nhiệt giúp giảm sự hình thành mỡ thừa bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, thành phần sinh học trong gừng tươi giúp thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa hình thành chất béo tích tụ lên thành bụng.

Chính vì vậy, giảm cân bằng gừng tuy đơn giản nhưng được nhiều người áp dụng bởi tiết kiệm chi phí, an toàn mà lại hiệu quả cao.

Gừng có chứa các hoạt chất tốt cho việc loại bỏ mỡ thừa
Gừng có chứa các hoạt chất tốt cho việc loại bỏ mỡ thừa

Đọc thêm:

Công thức giảm cân bằng gừng an toàn, dễ thực hiện tại nhà

Những tác dụng giảm cân bằng gừng đã được khoa học chứng mình. Nếu bạn đang muốn dùng gừng để loại bỏ mỡ thừa thì hãy áp dụng những cách dưới đây.

Dùng gừng tươi

Bạn có thể dùng vài lát gừng tươi cho vào cốc nước nóng và thưởng thức cũng là cách giảm cân được nhiều người áp dụng. Khi thực hiện cách này, bạn nên để lát gừng trong ly nước nóng khoảng 3-5 phút để tinh chất của dừng ngấm vào nước. Bên cạnh đó, nên uống nước gừng tươi từ 10-15 phút trước khi ăn để hỗ trợ giảm cân.

Sử dụng gừng tươi mỗi ngày hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Sử dụng gừng tươi mỗi ngày hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Uống nước mật ong gừng tươi

Dùng gừng tươi cùng nước mật ong uống mỗi ngày cũng là cách đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Đây là cách làm hiệu quả nhưng mang lại kết quả bất ngờ được nhiều người chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đập dập miếng gừng tươi ra rồi cho thêm khoảng 200ml nước nóng, thêm 1 muỗng mật ong nữa là đa có ly mật ong gừng thơm ngon, giảm mỡ.

Kết hợp mật ong với gừng cũng là biện pháp giảm cân an toàn
Kết hợp mật ong với gừng cũng là biện pháp giảm cân an toàn

Massage rượu gừng

Rượu gừng là sự kết hợp hoàn hảo cho việc “đánh bật” mỡ thừa dưới cơ thể. Dùng rượu gừng có thể thúc đẩy quá trình phân huỷ mỡ thừa của cơ thể nhanh hơn gấp 4 lần so với thông thường.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Cho 1kg gừng tươi xay nhuyễn hoặc giã nhỏ, sau đó ngâm cùng 1 lít rượu trắng để trong 1 tháng. Lấy hỗn hợp rượu với gừng đã ngâm đắp và massage lên bụng mỗi ngày.
  • Cách 2: Dùng gừng tươi giã chắt lấy nước rồi xoa lên vùng mỡ cần giảm béo trước khi tắm 20 phút. Thực hiện 2-3 lần một tuần bạn sẽ nhận thấy hiệu quả ngạc nhiên.

Lưu ý: Sau khi dùng gừng massage bạn nên làm sạch vùng da đó để tránh gây dị ứng hoặc nổi mụn. Nên kiên trì thực hiện cách giảm cân bằng gừng trong 1  tháng để nhận thấy hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại.

Massage rượu gừng loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng
Massage rượu gừng loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng

Đọc thêm:

Làm trà xanh với gừng giảm cân

Gừng khi kết hợp cùng trà xanh sẽ kích thích quá trình tiêu mỡ thừa, thải độc tố ra ngoài cơ thể. Đây cũng là cách giảm cân được nhiều chị emaps dụng và đã thành công.

Để thực hiện công thức này, bạn cần chuẩn bị trà xanh, gừng, mật ong và chanh. Pha nước trà xanh như thông thường rồi cho thêm 1 muỗng gừng bào nhỏ, thêm 1 muỗng mật ong và 1 lát chanh tươi.

Lưu ý: Nên uống nước trà gừng, trà xanh, mật ong để giảm cân trước khi tập thể dục để giúp cơ thể tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Hiệu quả đốt cháy calo và mỡ thừa mà thức uống này mang lại sẽ cao hơn nhiều lần so với chỉ tập thể dục thông thường.

Kết hợp trà xanh cùng gừng cũng hỗ trợ giảm mỡ thừa
Kết hợp trà xanh cùng gừng cũng hỗ trợ giảm mỡ thừa

Giảm béo toàn thân bằng gừng với sả

Cũng giống như gừng, sả cũng có tính nóng. Khi uống nước sả thường xuyên thì quá tình đốt cháy năng lượng sẽ diễn ra nhanh hơn, mỡ thừa được loại bỏ hiệu quả hơn. Ngoài ra, gừng và sả kết hợp còn giúp thanh lọc cơ thể, nên kiên trì để sở hữu thân hình thon thả và làn da mịn màng.

Các thực hiện:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị nguyên liệu gồm gừng, sả, mật ong và chanh
  • Bước 2: Đun sôi 500ml, đập dập 2 nhánh sả và ½ củ gừng cho vào
  • Bước 3: Để nguyên liệu trong nồi khoảng 5 phút cho ra hết tinh chất, rồi cho thêm mật ong và chanh để tăng mùi vị.
Gừng và sả kết hợp vừa giảm cân và giúp đẹp da
Gừng và sả kết hợp vừa giảm cân và giúp đẹp da

Những điều cần lưu ý khi dùng gừng để giảm cân

Ngoài việc thực hiện đúng các công thức giảm cân bằng gừng mà bài viết chia sẻ. Bạn hãy lưu ý những điểm dưới đây để đạt được kết quả như mong muốn và không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ:

  • Những người có tiền sử hoặc đang bị bệnh gan, sỏi mật, người có thân nhiệt cao, đau dạ dày, tá tràng không nên sử dụng phương pháp giảm cân bằng gừng.
  • Không nên nạp quá nhiều gừng tươi trong 1 ngày có thể dẫn đến rối loạn tiêu hoá.
  • Nên kết hợp sử dụng gừng cùng thực đơn ăn kiêng và tập luyện thể dục để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, nhanh chóng hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày cho cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.

Trên đây là những kinh nghiệm giảm cân bằng gừng mà bài viết chia sẻ. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy công thức phù hợp để lấy lại vóc dáng săn chắc, thon gọn hơn mỗi ngày.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan