Công thức mặt nạ dưỡng da cho nam giới từ thiên nhiên siêu tiết kiệm


Không riêng gì nữ giới, chăm sóc da vẫn rất cần thiết cho nam giới. Đặc biệt là với cuộc sống hiện đại đang đi cùng môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi,… như hiện nay. Làm Đẹp Mỗi Ngày sẽ gợi ý cho bạn những loại mặt nạ dưỡng da cho nam từ các nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm lại còn siêu tiết kiệm. Đừng bỏ qua nhé!

Mặt nạ dưỡng da cho nam từ nha đam

Trong nha đam có chứa hàm lượng cao vitamin A, B2, và các khoáng chất giúp tái tạo các tế bào da, cải thiện tình trạng da xỉn màu, làm đều màu da. Bên cạnh đó, gel nha đam cũng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng ẩm cho da. Nếu như bạn mới vừa cạo râu, rửa mặt sau một ngày hoạt động ngoài trời, da mặt bị khô đi thì đây là loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên phù hợp với bạn.

Nha đam được xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp da từ xưa đến nay
Nha đam được xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp da từ xưa đến nay

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 2 thìa canh thịt nha đam tươi
  • 2 thìa canh dầu dừa nguyên chất
  • 1 viên vitamin E

Cách thực hiện đơn giản như sau:

Thịt nha đam sau khi đem đi rửa sạch, nghiền nát, trộn thêm dầu dừa và vitamin E vào, đánh cho đều tay thành một hỗn hợp sánh mịn. Rửa tay và vệ sinh mặt sạch sẽ. Sau đó dùng cọ quét hỗn hợp lên trên mặt và cổ, có thể kết hợp với massage nhẹ nhàng hình xoắn ốc để các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh. Sau đó thực hiện tiếp bước chăm sóc da tiếp theo như nước serum, kem khóa ẩm.

Xem thêm:

Mặt nạ dưỡng da cho nam bằng bột yến mạch và sữa tươi

Chất avenanthramides trong yến mạch có công dụng làm dịu nhẹ, xoa dịu làn da bị kích ứng, chất saponin có tác dụng làm sạch, tẩy tế bào chết nhẹ cho da, giúp kiểm soát bã nhờn tiết ra dầu và làm da trở nên mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Đối với những bạn muốn sở hữu làn da khỏe mạnh, không bị vấn đề về mụn thì đây là công thức mặt nạ dưỡng da cho nam giới phù hợp cho bạn.

Yến mạch ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, nó còn giúp dưỡng da mặt một cách hiệu quả
Yến mạch ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, nó còn giúp dưỡng da mặt một cách hiệu quả

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • 4 thìa cà phê bột yến mạch đã được nghiền mịn
  • 2 thìa cà phê sữa chua không đường, không hương vị
  • ½ thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Để thực hiện, bạn làm theo những bước:

Trộn tất cả các nguyên liệu chuẩn bị ở trên để thu được một hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt, tay và cọ với nước ấm. Dùng khăn bông thấm khô nước trên mặt. Sau đó lấy cọ quét hỗn hợp mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên phía trên lên mặt. Massage và đợi khoảng 15 phút để đảm bảo da đã được hấp thu dưỡng chất cần thiết. Rửa sạch mặt lại với nước lạnh và thoa thêm kem dưỡng ẩm cho da.

Mặt nạ dưỡng da cho nam giới với chuối

Hàm lượng lớn vitamin E, C, B và A trong chuối sẽ có khả năng chăm sóc từ sâu bên trong da, dưỡng da khỏe mạnh, giảm nếp nhăn và điều trị mụn trứng cá, thâm sạm và nám da hiệu quả.

Trong một quả chuối chín có thể chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một làn da khỏe đẹp
Trong một quả chuối chín có thể chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho một làn da khỏe đẹp

Nếu bạn đang đi tìm loại mặt nạ dưỡng da cho nam giới để chống lão hóa cho da mình thì đừng bỏ qua công thức này nhé. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu sau đây:

  • ½ quả chuối chín
  • 3 thìa cà phê sữa chua không đường, không hương vị
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn xắt nhỏ nửa trái chuối ra thành từng khoanh nhỏ. Sau đó dùng thìa hoặc nĩa, dằm nát chuối cho đến khi thu được một khối sánh mịn.
  • Đổ vào thêm mật ong, sữa chua và trộn đều tay lên thành một hỗn hợp sền sệt.
  • Vệ sinh sạch sẽ mặt, tay và cọ bằng nước ấm, lấy khăn bông thấm cho khô da.
  • Dùng cọ quét hỗn hợp mặt nạ trên lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Xem thêm:

Những lưu ý khi áp dụng mặt nạ dưỡng da cho nam giới

Để các công thức của mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên có thể phát huy được công dụng tối đa của nó. Bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Lựa chọn các nguyên liệu thật kỹ càng, thực phẩm phải còn tươi mới, nguyên chất, uy tín mới mang lại cảm giác an toàn.

Mặc dù da mặt của nam giới dày hơn so với nữ, nhưng bạn vẫn phải kiểm tra độ kích ứng da bằng cách thoa thử một ít hỗn hợp mặt nạ lên vùng da mỏng ở cổ tay. Nếu như xuất hiện những dấu hiệu khác thường bạn nên ngừng sử dụng công thức đó ngay lập tức.

Mặt, tay và cọ luôn phải được vệ sinh trước và sau khi thực hiện các công thức mặt nạ dưỡng da cho nam
Mặt, tay và cọ luôn phải được vệ sinh trước và sau khi thực hiện các công thức mặt nạ dưỡng da cho nam

Những loại mặt nạ trên chỉ phù hợp cho da thường, mụn ít không đáng lo. Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc trường hợp da liễu nặng, tuyệt đối không nên áp dụng.

Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Không nên để mặt nạ trên da quá 20 phút và không áp dụng những công thức mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên phía trên quá 3 lần mỗi tuần.

Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp được những công thức mặt nạ dưỡng da cho nam, giúp bạn có thể chọn ra được loại mặt nạ phù hợp với da và nhu cầu chăm sóc của mình. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có một làn da khỏe đẹp nhé!

Xem thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan