TOP 8 cách đắp mặt nạ trứng gà ngăn lão hóa, trắng da


Cải thiện tình trạng da không đều, xỉn màu và thu nhỏ lỗ chân lông – đây đều là một trong những tác dụng khi đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà mang lại. Vậy còn chần chừ gì không đọc ngay 5 công thức mà Làm Đẹp Mỗi Ngày chia sẻ dưới đây.

Tác dụng làm đẹp của trứng gà

Trong trứng gà có chứa hàm lượng protein vô cùng lớn, là dưỡng chất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển các liên kết mô tế bào dưới da. Từ đó cải thiện độ đàn hồi cho da đáng kể, giảm thiểu tình trạng chảy xệ, khắc phục lão hóa da, chăm sóc làn da căng bóng, săn chắc gấp nhiều lần.

Ngoài ra, trứng gà còn là nguồn bổ sung protein cho da. Cùng với đó là khả năng kích thích tăng sinh collagen và elastin giúp tái tạo phục hồi cấu trúc da hư tổn sau mụn, hỗ trợ điều trị sẹo, giúp bạn nuôi dưỡng một làn da mịn màng, căng mướt và mềm mại hơn.

Trứng gà đem lại vô vàn tác dụng làm đẹp cho làn da
Trứng gà đem lại vô vàn tác dụng làm đẹp cho làn da

Bên cạnh đó, trong trứng gà có chứa một số loại vitamin nhóm B cùng các hợp chất hữu cơ có tác dụng chỉnh sửa mô tế bào hư tổn, làm sạch da, thải độc tố, làm sáng da, điều trị các vấn đề do oxy hóa da,… trả lại làn da trắng sáng, hồng hào rạng rỡ hơn.

Với những tác dụng làm đẹp bổ ích như trên, trứng gà chỉ chứa những dưỡng chất lành tính và dịu nhẹ cho làn da, không gây tác dụng phụ khi làm đẹp. Vì vậy, bạn có thể yên tâm tận dụng nguyên liệu này để chăm sóc da hiệu quả, tiết kiệm tại nhà nhé.

Xem thêm:

Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?

Nếu bạn đang tận dụng trứng gà để làm đẹp và thắc mắc “Đắp mặt nạ trứng gà có bị ăn nắng không?” thì bạn có thể hoàn toàn an tâm rằng đắp mặt nạ trứng gà không bắt nắng nhé.

Đắp mặt nạ trứng gà không bắt nắng
Đắp mặt nạ trứng gà không bắt nắng

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn sử dụng trứng gà với các nguyên liệu kết hợp chứa nhiều vitamin C thì có khả năng sẽ bị sạm da, bắt nắng khi tiếp xúc lâu dài với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn cần phải có kiến thức làm đẹp cơ bản với trứng gà tại nhà để thành công nuôi dưỡng một làn da trắng sáng, căng mịn không khuyết điểm.

Cách đắp mặt nạ bằng trứng gà kết hợp với nguyên liệu tự nhiên

Trứng gà vốn là một nguyên liệu rất lành tính nên dễ dàng kết hợp với rất nhiều các nguyên liệu tự nhiên khác để làm tăng công dụng dưỡng da, mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn.

Sau đây là một vài cách đắp mặt nạ trứng gà phổ biến, đơn giản mà các chị em có thể áp dụng ngay tại nhà để cải thiện làn da của mình như sau:

Lòng trắng trứng kết hợp cùng sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ làm trắng sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hiệu quả. Nhờ vậy, khi kết hợp cùng với lòng trắng trứng gà sẽ tạo nên công thức dưỡng da mềm mịn và săn chắc.

Lòng trắng trứng kết hợp cùng sữa tươi là mặt nạ dưỡng da an toàn.
Lòng trắng trứng kết hợp cùng sữa tươi là mặt nạ dưỡng da an toàn.

Cách thực hiện

Trộn đều 1 lòng trắng trứng với 1 thìa sữa tươi không đường đến khi có được hỗn hợp sáng mịn. Sau khi làm sạch da, bôi hỗn hợp đó lên mặt và khoảng 10-15 phút dùng nước sạch rửa lại với mặt.

Xem thêm:

Công thức mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi

Nguyên liệu

  • 2 muỗng sữa tươi không đường
  • 1 lòng đỏ trứng gà ta
  • Dầu oliu

Cách thực hiện

  • Bước 1: Các bạn cho một lòng đỏ trứng gà vào tô, sau đó bạn cho thêm 2 muỗng cà phê không đường rồi đánh tan trứng. Tiếp đến bạn cho thêm 1 muỗng cà phê dầu oliu.
  • Bước 2: Các bạn làm sạch da như thường ngày: tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết (định kỳ).
  • Bước 3: Để da mặt khô tự nhiên, sau đó các bạn thoa một lớp mặt nạ mỏng lên da. Kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 1 phút.
  • Bước 4: Thoa thêm một lớp mặt nạ để da hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Thư giãn khoảng 10 – 15 phút rồi dùng nước mát rửa sạch da.
  • Bước 5: Bạn dùng toner để cân bằng da rồi thực hiện các bước skincare khác.
Sữa tươi kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà là công thức mặt nạ hiệu quả cho da
Sữa tươi kết hợp cùng lòng đỏ trứng gà là công thức mặt nạ hiệu quả cho da

Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà với lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam, đây là nguyên liệu có đặc tính chống viêm, hạn chế kích ứng và làm dịu làn da cháy nắng hoặc mẩn đỏ hiệu quả. Trong khi đó, lòng trắng trắng trứng lại giàu protein, kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ góp phần tăng sức đề kháng cho da.

Cách thực hiện

Lấy 1 muỗng gel nha đam mua sẵn hoặc tự xay nhuyễn tại nhà trộn đều với 1 lòng trắng trứng. Tiếp theo, bôi hỗn hợp đó lên da và thư giãn 10-15 phút. Cuối cùng đừng quên rửa sạch mặt với nước sạch.

Làm mặt nạ lòng trắng trứng với yến mạch

Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà kết hợp với yến mạch không chỉ bổ sung cho da một lượng dưỡng chất cần thiết mà yến mạch có tác dụng loại bỏ tế bào chết hiệu quả, bổ sung độ ẩm và ngừa mụn hình thành và phát triển.

Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da.
Yến mạch chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da.

Cả hai nguyên liệu đều lành tính, an toàn cho mọi làn da. Do đó, các nàng nên duy trì đều đặn 2-3 lần mỗi tuần để có được làn da như ý muốn.

Cách thực hiện

Yến mạch và lòng trắng trứng trộn đều theo tỷ lệ 1:1. Khi hỗn hợp hòa lẫn vào nhau thì tiến hành bôi lên mặt và đợi tối đa 20 phút để những dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu vào bên trong da. Sau đó, rửa sạch mặt và tiếp tục thực hiện các nước dưỡng da tiếp theo.

Đọc thêm:

Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà với nghệ

Nghệ nổi tiếng với khả năng ngừa mụn, hôn trợ làm mờ sẹo sau mụn hoặc những vết thâm hiệu quả. Kết hợp lòng trắng trứng với nghệ là công thức cải thiện nhiều vấn đề về da.

Cách thực hiện

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 1 muỗng nghệ nguyên chất, trộn đều với nhau. Đắp mặt nạ lên mặt và rửa sạch sau 15 phút. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần, làn da của bạn sẽ cải thiện đáng kể.

Vitamin E kết hợp với lòng trắng trứng cải thiện tình da thâm nám, khô ráp.
Vitamin E kết hợp với lòng trắng trứng cải thiện tình da thâm nám, khô ráp.

Kết hợp lòng trắng trứng với vitamin E

Thông thường vitamin E sẽ được bôi hoặc uống trực tiếp, tuy nhiên với cách làm này các bạn sẽ kết hợp cùng với lòng trắng trứng gà. Cách kết hợp này vừa dưỡng ẩm vừa hạn chế tình trạng da thâm nám và khô ráp.

Cách thực hiện

Dùng 1 lòng trắng trứng khuấy đều với 2 viên vitamin E (có thể thêm vài giọt nước cốt chanh). Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, 20 phút sau dùng nước ấm rửa sạch lại với nước sạch.

Trứng gà và mật ong chữa lành da, ngăn ngừa mụn

Mật ong chứa lượng nước và vitamin rất cao, có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, kháng viêm và chữa lành làn da hư tổn cực kỳ hiệu quả.

Cách chế biến: 

Đập một quả trứng gà và lấy lòng trắng đánh tơi, nhuyễn cùng với 2 thìa mật ong. Cuối cùng là cho thêm 1 thìa dầu oliu hoặc dầu dừa để tăng ngưỡng dung nạp cho da.

Trứng gà và mật ong có thể trị mụn rất tốt
Trứng gà và mật ong có thể trị mụn rất tốt

Cách làm: 

  • Rửa mặt, tẩy trang và tẩy da chết sạch sẽ.
  • Thoa toner cho da để cân bằng mật độ da, giúp da hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ tốt hơn.
  • Đắp toàn bộ hỗn hợp mặt nạ đã chuẩn bị lên da, tránh đắp lên mắt.
  • Thư giãn tầm 15 phút rồi rửa mặt lại với nước, thấm khô da và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo nếu có.
  • Thực hiện đắp mặt nạ trứng gà và mật ong từ 2 – 3 lần/ tuần và kiên trì với các bước chăm sóc da để có hiệu quả mong muốn.

Những lưu ý cần biết khi đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà

Nên hay không nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà qua đêm

Không riêng gì loại mặt nạ, bất cứ loại mặt nạ có nguồn gốc từ thiên nhiên đều hạn chế đắp để qua đêm. Lý giải cho lý do này bởi vì nếu để yên trên da mặt một thời gian dài sẽ khiến dưỡng chất phản tác dụng hoặc tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập/ Từ đó, khiến da không những không được cải thiện mà còn khô, mất nước và xuất hiện cả kích ứng.

Chọn trứng từ nhà cung cấp uy tín.
Chọn trứng từ nhà cung cấp uy tín.

Tiêu chuẩn chọn trứng gà

Chất lượng trứng gà quyết định đến sự thành công của loại mặt nạ này, do đó các bạn nên chọn mua những quả trứng gà hữu cơ từ những thương hiệu uy tín trên thị trường để giảm thiểu tác dụng phụ không ngờ.

Một số lưu ý khác

  • Luôn luôn bôi kem chống nắng và che chắn cẩn thận mỗi ngày.
  • Đối với những bạn lần đầu áp dụng nên thử một ít lên tay trước khi dùng trên mặt.
  • Thời gian đắp thích hợp là vào buổi tối.
  • Tùy vào loại da mà tần chỉ dao động từ 2-3 lần mỗi tuần.
  • Không dùng trên những làn da đang bị mụn nặng hoặc có vết thương hở.
  • Không áp dụng các công thức đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn cho các tình trạng mụn nặng hay có vết thương hở.

Đắp mặt nạ bằng lòng trắng trứng gà là một trong những cách làm đẹp rất được chị em ưa chuộng và áp dụng mỗi tuần. Chính vì vậy, chị em nào chưa sử dụng lần nào thì đừng ngần ngại mà hãy dùng ngay hôm nay đi nhé!

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan