Những lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua đúng cách bạn cần biết


Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu với mọi cô gái. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các nàng lợi ích của việc đắp mặt nạ bằng cà chua và những lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua nhất định phải biết. Cùng theo dõi nhé!

Lợi ích khi đắp mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ biết đến là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, cực kỳ quen thuộc ở mỗi gian bếp mà còn được sử dụng như một loại mặt nạ thiên nhiên giúp da mịn màng, hồng hào. Hãy điểm qua một số lợi ích tuyệt vời của cà chua nhé!

Cà chua chứa lượng lớn vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, B3, B5, B6 và B9.
Cà chua chứa lượng lớn vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, B3, B5, B6 và B9.

Tẩy tế bào chết hiệu quả

Nhờ các enzyme có trong quả cà chua giúp tẩy tế bào chết hiệu quả và hạn chế tình trạng da bị dị ứng.

Chống lão hóa hiệu quả

Trong cà chua chứa lượng lớn vitamin nhóm B bao gồm vitamin B1, B3, B5, B6 và B9. Các loại vitamin này có khả năng làm giảm đồi mồi, các nếp nhăn hiệu quả và hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời tác động lên da.

Hỗ trợ cân bằng sắc tố da

Nguồn vitamin C dồi dào có trong cà chua không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn kích thích sản sinh collagen, cân bằng sắc tố da giúp da có độ đàn hồi và săn chắc hơn.

Làn da hồng hào, sáng mịn tự nhiên
Làn da hồng hào, sáng mịn tự nhiên

Giữ độ ẩm cho làn da

Lượng khoáng chất kali được đánh giá cao trong việc giữ ẩm cho làn da. Tình trạng da khô, bong tróc sẽ được hạn chế đáng kể khi sử dụng cà chua.

Đọc thêm:

Những lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua không thể bỏ qua

Đắp mặt nạ cà chua sẽ đem đến những công dụng tuyệt vời khi dùng đúng cách. Một số lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua không phải ai cũng biết.

Vệ sinh tay và da mặt thật sạch đảm bảo an toàn vệ sinh.
Vệ sinh tay và da mặt thật sạch đảm bảo an toàn vệ sinh.

Rửa tay và rửa mặt thật sạch

Bạn có biết rằng mỗi phút mỗi giây trên bàn tay tồn tại hàng tỷ tỷ vi khuẩn. Và chúng ta lại hay có thói quen sờ tay lên mặt. Chính điều này đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da, làm tình trạng mụn nặng hơn. Vì vậy, lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua đầu tiên đó là phải rửa và sát trùng tay thật kỹ.

Bên cạnh đó, da mặt chúng ta lúc nào cũng bụi bẩn, vi khuẩn mặc dù không ra đường. Vì vậy, trước khi đắp mặt nạ, hãy tẩy trang và dùng sữa rửa mặt phù hợp nhé!

Đọc thêm:

Đảm bảo vệ sinh

Đây chính là vấn đề lớn nhất của các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Bởi những loại thực phẩm này rất dễ bị nhiễm khuẩn, và còn chứa cả chất độc hại như phân bón, thuốc trừ sâu. Nếu dùng thực phẩm không sạch này, da sẽ bị kích ứng, mụn sẽ lây lan nhanh chóng hơn.

Do đó, lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua là cần phải chọn những quả chín mọng, không bị dập hay nấm mốc. Bên cạnh đó, nên dùng nước muối để sát khuẩn hiệu quả nhé.

Thử trước lượng nhỏ khi dùng trên da mặt

Cà chua chứa hàm lượng lớn axit có độ pH cực thấp, điều này tốt cho da nhưng đối với làn da yếu thì sẽ dễ bị kích ứng, cảm giác rát, châm chích. Để không gặp trường hợp này bạn nên pha loãng cà chua và đắp một lượng vừa đủ lên vùng da nhỏ để kiểm tra trước. Nếu không có hiện tượng bất thường, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Dùng kem chống nắng

Bởi vì hàm lượng axit cao có trong cà chua giúp tẩy tế bào chất, kích thích tái tạo da non. Mà các tế bào này lại cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nên dùng kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài vào ban ngày nhé!

Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu với mọi cô gái.
Đắp mặt nạ là bước chăm sóc da không thể thiếu với mọi cô gái.

Sử dụng mặt nạ cà chua như thế nào hiệu quả?

Để khai thác hết hiệu quả khi sử dụng mặt nạ cà chua, bạn có thể kết hợp cà chua với một số nguyên liệu khác được chia sẻ dưới đây:

  • Sữa tươi: Cung cấp dưỡng chất cần thiết, nuôi dưỡng làn da và nâng tone da hiệu quả.
  • Chanh tươi: Sự kết hợp cà chua với chanh rất thích hợp cho da dầu. Hỗn hợp này giúp làm sạch da triệt để, loại bỏ mụn trứng cá, mụn đầu đen, và giúp da trắng sáng qua mỗi lần sử dụng.
  • Mật ong: Được biết đến là thần dược với khả năng cấp ẩm, kháng viêm, kháng khuẩn. Sự kết hợp cà chua với mật ong sẽ loại bỏ nám, tàn nhang, làm dịu và ngăn ngừa sự phát triển của mụn.

Có thể thấy, cà chua có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da. Vì vậy, đắp mặt mặt 2 lần mỗi tuần là rất cần thiết. Tuy nhiên, cần quan tâm đến những lưu ý khi đắp mặt nạ cà chua để có được làn da an toàn, khỏe mạnh. Với những chia sẻ trong bài viết, hi vọng bạn cải thiện được làn da của mình.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan