Những loại mặt nạ tốt cho tuổi dậy thì dưỡng da trẻ đẹp tại nhà


Chăm sóc da tuổi dậy thì sao cho làn da luôn trẻ đẹp, khỏe mạnh là vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Một trong những bước chăm sóc da dậy thì được khuyến cáo nhiều nhất đó là đắp mặt nạ.

Vậy đắp mặt nạ cho da dậy thì như thế nào đúng cách và hiệu quả? những loại mặt nạ cho tuổi dậy thì? Cùng Làm Đẹp Mỗi Ngày tham khảo bài viết dưới đây để chăm sóc da đúng cách nhằm mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn nhé.

Đắp mặt nạ cho da dậy thì như thế nào?

Làn da dậy thì có rất nhiều vấn đề vì vậy bạn phải biết cách chăm sóc da an toàn để tránh gây tổn thương da. Đặc biệt là việc đắp mặt nạ sai cách có thể gây nên tác dụng ngược như khiến da lên mụn, kích ứng, viêm cơ địa,… cho nên bạn cần chú ý một số điều sau để vừa làm đẹp hiệu quả, vừa tránh được những nguy cơ không đáng có.

Da dậy thì cần đắp mặt nạ để khỏe mạnh và tươi trẻ hơn
Da dậy thì cần đắp mặt nạ để khỏe mạnh và tươi trẻ hơn

Tần suất

Tần suất đắp mặt nạ quyết định rất nhiều đến hiệu quả dưỡng da. Làn da có cơ chế hấp thụ các dưỡng chất cố định. Vì vậy bạn cần phải lưu ý tần suất đắp mặt nạ để da hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất trong mặt nạ và chuyển hóa dưỡng chất hấp thụ để nuôi dưỡng làn da.

Bạn nên đắp mặt nạ cho da khoảng 3 – 4 lần/ tuần và xen kẽ vào các ngày để da luôn được bổ sung các dưỡng chất, nuôi dưỡng da dậy thì khỏe mạnh, trẻ đẹp thành công.

Thời lượng

Thời lượng đắp mặt nạ là điều mà nhiều bạn dễ mắc sai lầm khiến làn da bị lên mụn và kích ứng. Sau khi da hấp thụ toàn bộ dưỡng chất trong mặt nạ sẽ bắt đầu chuyển hóa các dưỡng chất và bài tiết các chất bất lợi. Do đó, sau khi đắp mặt nạ da cần được hô hấp nhiều hơn.

Chính vì vậy bạn chỉ nên đắp mặt nạ khoảng 15 – 20 phút. Bởi vì đắp quá 20 phút sẽ làm bít tắc lỗ chân lông khiến da dễ bị lên mụn và đổ nhiều dầu nhờn hơn.

Thời điểm

Thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất và có hiệu quả cao nhất là vào buổi sáng và buổi tối. Ngoài ra, bạn bắt buộc phải làm sạch da hoàn hảo, cân bằng mật độ cho da rồi mới đắp mặt nạ để tránh tình trạng kích ứng, dị ứng da.

Lựa chọn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn
Lựa chọn thời điểm đắp mặt nạ thích hợp giúp da hấp thu dưỡng chất tốt hơn

Loại mặt nạ

Bạn nên hiểu rõ cơ địa da của mình và biết rõ tình trạng da mắc phải để chọn loại mặt nạ phù hợp với da, bổ sung đúng dưỡng chất cần thiết mới đem lại hiệu quả dưỡng da mong muốn. Đồng thời chọn đúng mặt nạ phù hợp và tốt cho da sẽ giúp cải thiện thành công các vấn đề của da, phòng tránh các rủi ro như kích ứng, dị ứng khiến làn da bị tổn thương.

Đọc thêm:

Những loại mặt nạ tốt cho tuổi dậy thì

Nếu muốn việc đắp mặt nạ mang lại hiệu quả như ý thì phải chọn loại mặt nạ tốt và phù hợp với da dậy thì. Cùng tham khảo mặt nạ cho tuổi dậy thì dưới đây nhé.

Mặt nạ giấy

Da dậy thì nên chọn những loại mặt nạ giấy có thành phần lành tính thân thiện với làn da để tránh gây kích ứng da. Bạn có thể chọn các dòng mặt nạ giấy chiết xuất từ thiên nhiên, chứa hoạt chất sinh học hoặc chứa thành phần cấp ẩm tự nhiên.

Mặt nạ dành cho tuổi dậy thì mà bạn có thể tin tưởng chọn lựa như: Innisfree, Senka, Hada Labo, Naruko, Laneige, H.A, The Face Shop,.. và các thương hiệu nổi tiếng thế giới khác.

Mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ thiên nhiên đảm bảo về dưỡng chất, độ an toàn cho da. Hơn nữa, bạn có thể tự điều chế và sử dụng mặt nạ tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên để tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả dưỡng da mong muốn.

Đắp mặt nạ tự nhiên có độ hiệu quả và an toàn cao
Đắp mặt nạ tự nhiên có độ hiệu quả và an toàn cao

Một số các nguyên liệu tự nhiên bổ ích mà bạn nên sử dụng như nha đam, sữa tươi không đường, sữa chua, mật ong, cà chua, dưa leo, khoai tây, đậu đỏ, nghệ, dầu dừa, trứng gà, khổ qua,….

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét đem lại hiệu quả dưỡng da rất cao, ít tốn kém và vô cùng phù hợp với làn da nhạy cảm và mắc nhiều vấn đề như mụn viêm, đổ dầu nhờn như da dậy thì.

Đắp mặt nạ đất sét có thể giải quyết phần lớn các khuyết điểm của da dậy thì hiệu quả hơn mặt nạ thiên nhiên và mặt nạ giấy. Vì vậy mặt nạ đất sét luôn được đánh giá cao và khuyến cáo sử dụng phù hợp nhất cho da dậy thì. Những loại mặt nạ đất sét tốt cho da dậy thì như Innisfree, The Body Shop, Laneige, Vedette, Clay, Kiehl’s, Some By Mi,… cùng nhiều thương hiệu khác.

Mặt nạ gel

Mặt nạ gel thiên về các tính năng làm sạch lỗ chân lông, hút sạch dầu thừa và các sợi bã nhờn nằm sâu dưới da, phù hợp với tình trạng của da dậy thì. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn sử dụng mặt nạ gel để khắc phục da nhờn, lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn viêm hiệu quả.

Đắp mặt nạ giúp giải quyết các tình trạng dầu nhờn của da dậy thì
Đắp mặt nạ giúp giải quyết các tình trạng dầu nhờn của da dậy thì

Các dòng mặt nạ gel tốt cho da dậy thì mà bạn không nên bỏ qua như New Skin, Shiseido, Kiehl’s, Paula Choice,….

Đọc thêm:

Đắp mặt nạ đậu đỏ có bị dị ứng không? Xử lý thế nào khi da bị dị ứng

Bạn có biết mặt nạ khoai tây sữa tươi để được bao lâu?

Các loại mặt nạ trị mụn cho tuổi dậy thì

Các phương pháp làm đẹp thiên nhiên được yêu thích vì sử dụng những nguyên liệu lành tính. Tham khảo ngay những loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da tuổi dậy thì.

Mặt nạ bột nghệ

Bạn có hay nghe ông bà ta nói về các tác dụng hữu ích của nghệ trong cuộc sống như giúp da trông tươi trẻ, mịn màng hơn. Bột nghệ có rất nhiều thành phần chăm sóc da trong đó có hợp chất curcumin – có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm, tái tạo da và lành sẹo.

Nếu kết hợp nghệ cùng với mật ong và sữa tươi làm thành mặt nạ thì nó sẽ giúp bạn duy trì và nuôi dưỡng làn da của mình. Vậy nên mặt nạ nghệ là loại mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì.

Mặt nạ bột nghệ
Mặt nạ bột nghệ

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa canh mật ong, 2 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa canh sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tiến hành trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Sau đó đắp hỗn hợp đã trộn lên mặt và để trong vòng 15 phút nghỉ ngơi, thư giãn để hỗn hợp thấm vào chân lông.
  • Bước 3: Sử dụng nước lạnh để làm sạch phần mặt nạ dư trên da.

Mặt nạ mật ong

Mặt nạ tự nhiên làm từ mật ong là mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì. Trong đó, mật ong chứa rất nhiều thành phần tốt cho dạ, giúp cân bằng vi khuẩn, hỗ trợ tái tạo tế bào của da.

Mật ong còn còn là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, loại bỏ lớp da khô cho da trở nên sáng mịn hơn, tăng độ săn chắc và đàn hồi cho làn da. Cách sử dụng mật ong chăm da tại nhà rất đơn giản, hãy chuẩn bị mật ong và thoa lên da, hoặc có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác để đắp lên.

Mặt nạ mật ong
Mặt nạ mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 muỗng mật ong nguyên chất, 1/2 hộp sữa chua, dụng cụ pha, trộn để đắp mặt nạ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn hỗn hợp mật ong và sữa chua, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đồng nhất và sánh mịn.
  • Bước 2: Sau đó, bôi hỗn hợp lên mặt và để yên trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Đọc thêm:

Công thức mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh

Trứng gà và nước cốt chanh là những thực phẩm tốt cho sức khỏe, không những thế khi kết hợp chúng với nhau tạo thành mặt nạ còn có chức năng tẩy tế bào chết, làm sạch dầu thừa trong lỗ chân lông.

Mặt nạ trứng gà và nước chanh rất dễ làm, chúng là những nguyên liệu rẻ và dễ tìm thấy. Loại này còn chứa nhiều protein và vitamin giúp da mềm mịn hơn; tăng sức đề kháng cho làn da.

Công thức mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh
Công thức mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, 1 chén nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của một quả trứng gà. Đánh đều lòng trắng trứng, sau đó cho thêm nước cốt chanh vào rồi trộn đều
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da, giữ nguyên đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước
  • Bước 3: Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Công thức làm đẹp bằng loại mặt nạ sẽ giúp cải thiện làn da nếu bạn thực hiện với tần suất khoảng 1-2 lần/ tuần.

Mặt nạ nha đam

Nha đam được biết đến với tính làm mát, chứa nhiều vitamin như A, C, E, B1, B5, B6. Bên cạnh đó còn chứa một số khoáng chất như kali, magie, photpho,…

Ngoài ra, nha đam còn có tác dụng giúp làm dịu da mặt, trị mụn trứng cá, sẹo mụn hiệu quả, cải thiện làn da. Nếu kết hợp nha đam với các thành phần tự nhiên khác có thể tạo thành công thức mặt nạ chăm sóc da hiệu quả.

Mặt nạ nha đam
Mặt nạ nha đam

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 thìa gel lô hội, 1 thìa nước hoa hồng

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp gel nha đam trị mụn và nước hoa hồng.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và chờ đợi khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch lớp mặt nạ trên da. Nên sử dụng liệu trình này tầm 2 – 3 lần/ tuần.

Mặt nạ yến mạch

Yến mạch thường được sử dụng nhằm thay thế cho tinh bột trong bữa ăn. Theo đó, việc ăn yến mạch có thể tăng cường cân đối vóc dáng, đồng thời còn giúp làm trắng da mặt hiệu quả.

Yến mạch chứa các thành phần như protein, các khoáng chất kẽm, photpho,.. và vitamin B1, B5, B3. Vì vậy, nếu làm mặt nạ yến mạch có tác dụng trong việc chăm sóc da vì cung cấp các dưỡng chất trong việc nuôi dưỡng da.

Khi kết hợp yến mạch với sữa tươi, yến mạch giúp làm sạch sâu, lấy đi hết các bụi bẩn cũng như dầu thừa bên trong lỗ chân lông, giúp làn da ngày một mịn màng.

Mặt nạ yến mạch
Mặt nạ yến mạch

Bước chuẩn bị: Chuẩn bị sẵn các nguyên liệu: 3 muỗng yến mạch, 3 muỗng mật ong và một ít sữa tươi.

Công đoạn thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn và đánh nhuyễn đến khi đặc.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da đồng thời matxa nhẹ quanh vùng da.
  • Bước 3: Nghỉ ngơi khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Xem thêm:

Mặt nạ khoai tây

Khoai tây được xem là nguyên liệu cực hiệu quả để làm mặt nạ dưỡng da, giúp làm chậm quá trình lão hóa và giữ mãi làn da tươi trẻ cho bạn. Khoai tây có chứa các khoáng chất; vitamin C, B6, chất chống oxy hóa.

Với công dụng cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mại nên mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì từ khoai tây khá được ưa thích. Các vấn đề được cải thiện đáng kể như da mụn và thâm, đen sạm, da không đều màu.

Mặt nạ khoai tây
Mặt nạ khoai tây

Chuẩn bị nguyên liệu: 3 thìa súp nước ép khoai tây, 2 thìa súp mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều nước ép khoai tây với mật ong.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và chờ đợi khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch lớp mặt nạ trên da. Sử dụng hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ chứa các vitamin A, C có khả năng chống oxy hóa da, và còn chứa các khoáng chất kaki dồi dào có tác dụng làm ẩm da, giúp cải thiện da khô và da xỉn màu rất hiệu quả, làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài các công dụng trên, đu đủ còn giúp làm sáng da đồng thời cung cấp nước cho da rất hiệu quả.

Mặt nạ đu đủ
Mặt nạ đu đủ

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2 bát (chén) đu đủ chín Cắt đu đủ thành miếng nhỏ và tán nhuyễn ra, 2 thìa cà phê sữa tươi nguyên chất, 1 thìa cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và chờ đợi khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch lớp mặt nạ trên da.

Mặt nạ quả mơ

Quả mơ thường được ngâm với đường để làm nước uống giúp thanh nhiệt cơ thể. Quả mơ còn có tác dụng như một vị thuốc trong việc chữa các loại bệnh ho lâu ngày không khỏi, đau nhức răng, sỏi mật…

Bên cạnh đó, quả mơ còn có tác dụng trị mụn, se khít lỗ chân lông nhờ chứa  vitamin A, C, E và các chất chất chống oxy hóa phong phú. Để hạn chế nổi mụn, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả đồng thời có làn da mịn màng thì các cô nàng đang dậy thì nên thường xuyên đắp mặt nạ quả mơ.

Mặt nạ quả mơ
Mặt nạ quả mơ

Chuẩn bị nguyên liệu: 10 quả mơ chín, 1 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1 thìa dầu ép từ hạt mơ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mơ chín rửa sạch để ráo nước. Các chị lấy 8 quả mơ chín, tách hạt, nghiền nát cả vỏ và cùi. Lấy phần nhân bên trong giã dập, chắt lấy phần nước cốt
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và chờ đợi khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch lớp mặt nạ trên da.

Đọc thêm:

Mặt nạ cà chua mật ong chanh

Mặt nạ từ cà chua, mật ong và chanh có tác dụng giảm mụn, giảm tình trạng nhờn, se khít lỗ chân lông, chống lão hóa và làm cho da mịn màng, mềm mại.  Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, B, C và kali rất có lợi cho sức khỏe.

Mặt nạ sữa cà chua mật ong chanh
Mặt nạ sữa cà chua mật ong chanh

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 trái cà chua, 1 thìa cà phê mật ong, 1/2 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn 1 quả cà chua vừa chín tới và cho ra chén, sau đó trộn tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng và chờ đợi khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước mát để rửa sạch lớp mặt nạ trên da.

Mặt nạ sữa chua trứng gà

Trứng gà giàu vitamin và protein giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng bề mặt da khỏe mạnh; chống lão hóa, giảm nếp nhăn, đồng thời tăng cường độ ẩm, bảo vệ da không bị mất nước.

Bên cạnh đó, sữa chua lại chứa một lượng lớn axit lactic, vitamin, khoáng chất rất hiệu quả trong việc làm sáng da, đánh bay thâm nám. Kết hợp làm mặt nạ là sự kết hợp tuyệt vời trong việc làm mặt nạ dưỡng da cho tuổi dậy thì.

Mặt nạ sữa chua trứng gà
Mặt nạ sữa chua trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:  1 quả  trứng gà, 2 muỗng sữa chua

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của một quả trứng gà. Đánh đều lòng trắng trứng, sau đó cho thêm sữa chua vào rồi trộn đều.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên da, giữ nguyên đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại với nước.
  • Bước 3: Sau đó sử dụng nước lạnh để rửa sạch đi lớp mặt nạ trên da. Nên sử dụng liệu trình này tầm 1-2 lần/ tuần.

Các loại mặt nạ đất sét cho tuổi dậy thì nên dùng

Bên cạnh công thức làm đẹp tại nhà, bạn cũng có thể mua về sử dụng mặt nạ đất sét. Những lựa chọn được yêu thích nhất là:

Mặt nạ đất sét đến từ Mỹ – Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask To Clear Pores

Origins Cosmetics là mỹ phẩm đến từ New York, được sáng lập Leonard Lauder. Texture của mặt nạ Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask To Clear Pores đặc mịn và có độ đàn hồi, thậm chí cho cảm giác hơi dính.

Mặt nạ của Origins Cosmetic là loại chuyên dùng để làm sạch lỗ chân lông trên da đồng thời cân bằng lượng dầu tiết ra trên da. Tuy nhiên, tùy vào loại da sẽ mang đến các hiệu quả khác nhau.

Công dụng của Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask To Clear Pores là:

  • Mặt nạ giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da, đồng thời làm sạch da. Thêm vào đó giúp hút sạch chất bẩn ở lỗ chân lông mang đến làn da sáng mịn, căng tràn.
  • Cân bằng lượng dầu thừa còn tồn đọng trên da.
Mặt nạ đất sét đến từ Mỹ - Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask To Clear Pores
Mặt nạ đất sét đến từ Mỹ – Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask To Clear Pores

Mặt nạ đất sét của Freeman Beauty – Freeman Mint and Lemon Clay Mask

Freeman Beauty lại là một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Mỹ.Tùy theo thành phần của sản phẩm mà mặt nạ sẽ cho những mùi hương rất đặc trưng. Loại mặt nạ này mang lại mùi bạc hà chanh tươi mát và dịu nhẹ. Đôi khi có mùi đất sét nhẹ nhàng, chứ không phải mùi hương từ chất tạo mùi như nhiều dòng sản phẩm khác.

Với khả năng loại bỏ lượng lớn dầu trên da khi sử dụng thành phần hạt đất sét mịn nổi tiếng. Không những thế còn có khả năng bài trừ các chất còn sót lại trong các khe nhỏ của lỗ chân lông, giúp làm sạch bề mặt trên da mặt và se khít lỗ chân lông.

Công dụng:

  • Mặt nạ giúp loại bỏ dầu thừa, bã nhờn còn bám sâu trên da, đồng thời tiêu diệt mụn ẩn, mụn đầu đen hiệu quả cho da.
  • Ngăn ngừa tình trạng bít ỗ chân lông. Nhờ vậy giúp hạn chế nguy cơ hình thành mụn trên da.
  • Kaolin giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời đào thải độc tố, tạo làn da khỏe mạnh, sáng mịn. Giúp quá trình chăm sóc da hiệu quả hơn, dưỡng chất dễ dàng hấp thụ hơn.
Mặt nạ đất sét Freeman Mint and Lemon Clay Mask
Mặt nạ đất sét Freeman Mint and Lemon Clay Mask

Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là loại mặt nạ thuộc dòng mỹ phẩm của thương hiệu đến từ Mỹ rất được ưa chuộng.

Mặt nạ này chứa nhiều thành phần như Đất sét Bentonite tác dụng hấp thu độc tố, hút sạch lượng dầu trên bề mặt da một cách tối ưu. Hay Amazon White: hay đất sét trắng vùng Amazon, là một hỗn hợp cực giàu dưỡng chất dành cho da, các khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ.

Các thành phần khác như Glycerin, Aloe, vitamin E có vai trò cung cấp thêm nước cho da, đồng thời giúp cân bằng độ ẩm và cho da được mềm mịn hơn.

Công dụng của mặt nạ:

  • Da bị khô do còn chưa dầu nhờn hay bụi bârn trên da, mặt nạ này có công dụng loại bỏ các chất trên và làm sạch lỗ chân lông.
  • Có khả năng điều trị mụn ẩn bên trong da. Đồng thời loại bỏ các loại mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn còn tồn tại trên da.
  • Chưa các hợp chất có tính kháng khuẩn cao, từ đó giúp ngăn chặn tình trạng viêm sưng trên da.
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.
Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque
Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

Mặt nạ đất sét Innisfree (Hàn Quốc) – Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đứng đầu Hàn Quốc.  Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask có công dụng dọn dẹp những tạp chất, cặn bẩn sâu trong các lỗ chân lông. Từ đó tạo khoảng trống cho các dưỡng chất từ sản phẩm chăm sóc da khác như sheet mask, serum, cream dễ dàng len lỏi vào tận sâu trong da. Cùng với đó có khả năng tăng hiệu quả nuôi dưỡng da giúp mịn màng hơn.

Công dụng của mặt nạ đất sét:

  • Loại bỏ bã nhờn mạnh mẽ, đồng thời mặt nạ chứa AHA giúp tẩy da chết hóa học và làm mềm da mặt.
  • Giải quyết sạch sẽ mụn cám và mụn đầu đen.
  • Hút các tạp chất còn tồn đọng trên da, giúp làm sạch lỗ chân lông.Đồng thời có khả năng cân bằng độ pH, kiểm soát tốt bã nhờn trên da.
  • Cùng với đó, mặt nạ có chức năng làm mát da và se khít lỗ chân lông trên da.
Mặt nạ đất sét Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask
Mặt nạ đất sét Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask

Mặt nạ đất sét Hàn Quốc của Lush Fresh Handmade Cosmetics – Lush Presh Mask – Mask of Magnaminty

Lush Fresh Handmade Cosmetics là sản phẩm vô cùng quen thuộc của các tín đồ yêu thích dòng mỹ phẩm từ thiên nhiên, đến từ vương quốc Anh.

Bên trong mặt nạ còn có kèm các hạt đậu đỏ xay lợn cợn với kích thước khá to mang lại khả năng skincare tối ưu trên da. Lush Presh Mask – Mask Of Magnaminty là một loại mặt nạ dưỡng da dành cho làn da dầu mụn, không những thế còn có thể sử dụng nó như một cách rửa mặt sạch sâu.

Công dụng:

  • Có khả năng làm sạch lỗ chân lông từ sâu bên trong da giúp giảm mụn, chứa nhiều chất có tính kháng khuẩn cao.
  • Làm dịu da bị mụn, đồng thời giảm sưng đối với da có mụn mủ và làm dịu da bị dị ứng.
  • Loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen hiệu quả trên da.
  • Điều tiết dầu thừa, giúp ngăn ngừa hình thành mụn trên da. Đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt.
Mặt nạ đất sét Lush Presh Mask – Mask of Magnaminty
Mặt nạ đất sét Lush Presh Mask – Mask of Magnaminty

Mặt nạ đất sét của Laneige đến từ Hàn Quốc –  Laneige Mini Pore Waterclay Mask

Laneige Mini Pore Waterclay Mask được biết đến là dòng sản phẩm nổi tiếng là thương hiệu mỹ phẩm Laneige đến từ Hàn Quốc. Khác với các dòng mặt nạ đất sét cho tuổi dậy thì, Laneige có texture lỏng siêu mịn, gần giống với kem dưỡng hơn là mặt nạ dưỡng da.

Laneige Mini Pore Waterclay Mask chứa các thành phần bùn khoáng lấy từ các đồng bằng đất bùn từ biển Hoàng Hà. Bên trong đó chứa các thành phần mịn, có khả năng loại bỏ bã nhờn một cách hiệu quả. Không những thế còn có chiết xuất lá thông, bạc hà có công dụng kiểm soát lượng bã nhờn bài tiết qua da.

Công dụng của mặt nạ Laneige Mini Pore Waterclay Mask:

  • Bùn khoáng tự nhiên có khả năng làm sạch bã nhờn trên da. Đồng thời loại bỏ tạp chất ở lỗ chân lông trên da một cách hiệu quả.
  • Hạn chế quá trình giãn nở lỗ chân lông. Cùng với đó có chức năng chăm sóc và se khít lỗ chân lông trên da.
  • Kiểm soát các chất bã nhờn, thêm vào đó nước bạc hà giúp cung cấp độ ẩm cho da.
  • Các lỗ chân lông thường giãn rộng ra khi lớp bảo vệ bị yếu do bã nhờn bài tiết quá mức.
Mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore Waterclay Mask
Mặt nạ đất sét Laneige Mini Pore Waterclay Mask

Mặt nạ đất sét đến từ thương hiệu Mỹ phẩm Việt – Vedette Clay Facial Mask Cocoa

Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa là sản phẩm “nhà trồng” khi đến từ công ty TNHH Mỹ phẩm Việt. Loại mặt nạ này được tạo ra từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như đất sét, dưa leo, cà chua,..

Mặt nạ Vedette Clay Facial Mask Cocoa chứa một hàm lượng silic và sắt. Chính vì vậy, mặt nạ này có công dụng tăng khả năng thúc đẩy tái tạo tế bào. Đồng thời kích thích quá trình vận chuyển oxy đến da.

Công dụng:

  • Mặt nạ Vedette Clay Facial Mask Cocoa có khả năng làm sạch da bằng cách loại bỏ lượng lớn dầu thừa, bụi bẩn, bã nhờn.
  • Có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm dịu nhẹ, mịn màng và làm sáng da.
  • Giúp tái tạo, trẻ hóa làn da mặt.
Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa
Mặt nạ đất sét Vedette Clay Facial Mask Cocoa

Đọc thêm:

Các loại mặt nạ giấy tốt cho tuổi dậy thì

Mặt nạ giấy cho tuổi dậy thì thường được làm bằng chất liệu cotton lành tính ngâm trong dung dịch dưỡng chất chăm sóc da giống như serum. Hiện nay, khách hàng có nhiều lựa chọn đối với dòng sản phẩm này. Trong đó, những cái tên nổi bật nhất bao gồm:

Mặt nạ giấy Lululun

Mặt nạ giấy Lululun là dòng sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản. Dòng mặt nạ giấy này được thiết kế đơn giản, nhưng tiện dụng vì sử dụng chất liệu cotton lành tính, ôm vừa khít với mọi loại kiểu khuôn mặt.

Sản phẩm này còn có tác dụng làm dịu và phục hồi các tổn thương trên da. Nhờ đó cung cấp dưỡng ẩm hiệu quả, tẩy đi lớp tế bào chất, khôi phục sức sống của làn da. Còn không làm kích ứng cho những làn da nhạy cảm.

Công dụng mặt nạ lulu:

  • Da cải thiện khả năng hấp thụ so với các sản phẩm dưỡng da khác trên thị trường.
  • Chiết xuất từ đu đủ vì vậy không chỉ có khả năng làm sạch da mà còn giúp làm sáng da
  • Trong mặt nạ còn chứa các enzyme giúp trẻ hóa làn da đồng thời có khả năng tẩy tế bào chết trên da.
  • Hợp chất Ceramide chiết xuất từ gạo giúp tái tạo và tăng cường sức đề kháng cho da.
Mặt nạ giấy Lululun
Mặt nạ giấy Lululun

Mặt nạ giấy Mediheal

Mặt nạ giấy Mediheal có độ mềm mại như bông bởi chất liệu cotton 100% không làm kích ứng da. Sản phẩm được thiết kế rất tốt khi có thể ôm sát với đường cong trên khuôn mặt.

Mặt nạ giấy Mediheal chứa một lượng acid Hyaluronic giúp cấp nước và dưỡng ẩm sâu cho da khô. Ngoài ra nó cùng chiết xuất than hoạt tính cho khả năng thải độc; cải thiện tình trạng da, dưỡng ẩm và làm trắng da rất tốt.

Ưu điểm:

  • Miếng mặt nạ được làm từ chất liệu cotton mỏng, khối lượng nhẹ. Cùng với đó có thiết kế bao bì bắt mắt.
  • Mùi hương sử dụng của mặt nạ là hương tràm trà dịu nhẹ, tươi mát.
  • Chứa nhiều tinh chất có trong mặt nạ giúp thẩm thấu vào da mặt một cách nhanh chóng.
  • Sau khi đắp xong sẽ có cảm giác mát da, da dịu nhẹ, giúp giảm mụn, tiêu sưng. Đồng thời, có khả năng kiềm dầu hiệu quả.

Nhược điểm:

  • Loại mặt nạ to khó ốm khít nhiều kiểu khuôn mặt. Vì vậy nên cân nhắc trước khi sử dụng nếu bạn sở hữu gương mặt nhỏ.
  • Trong mặt nạ có chứa cồn khô, không nên sử dụng quá lâu sẽ không tốt Nên lưu ý nếu có triệu chứng dị ứng với cồn.
  • Loại mặt nạ này phù hợp với làn da ít mụn.
Mặt nạ giấy Mediheal
Mặt nạ giấy Mediheal

Mặt nạ giấy My Beauty Diary

Một siêu phẩm mặt nạ giấy nội địa của Đài Loan có tên My Beauty Diary. Sản phẩm này được thiết kế theo kiểu mỏng nhẹ, đi kèm lớp nilon định hình khi đắp với lượng dưỡng chất dồi dào.

My Beauty Diary chia ra nhiều loại mặt nạ với các chức năng khác nhau gồm có Natural Key chứa tổ yến, ngọc trai đen, hoa hồng. Black Energy chứa hoa hồng đen, ngọc trai đen và obsidian cho tác dụng cấp ẩm, dưỡng trắng chuyên sâu. Natural Elements chứa các hyaluronic acid, squalene,.. có tác dụng cấp ẩm, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn trên da.

Công dụng:

  • Có khả năng làm dịu da do chứa nhiều hợp hợp chất dưỡng da, dịu làn da tốt.
  • Giúp làm sáng da hiệu quả.
  • Cùng với đó, mặt nạ hỗ trợ cấp nước phục hồi da tốt.
Mặt nạ giấy My Beauty Diary
Mặt nạ giấy My Beauty Diary

Mặt nạ giấy Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc được các chị em ở khắp Châu Á ưa chuộng. Mặt nạ được thiết kế để có thể ôm khít vào khuôn mặt người dùng nên rất dễ sử dụng. Đa dạng mẫu mã như Innisfree It’s Real Squeeze Mask chiết xuất từ 16 loại thảo dược tương ứng với 16 loại mặt nạ khác nhau. Vì loại mặt nạ giấy này có tác dụng trong việc dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả.

Innisfree Skin Clinic Mask cung cấp các dưỡng chất hyaluronic acid, Vit C, BHA nhằm dưỡng và làm sáng da, tẩy da chết nhẹ nhàng. Hay Innisfree Second Skin Mask được làm từ đậu nành có công dung cung cấp khả năng cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da.

  • Có khả năng duy trì độ ẩm và dưỡng chất lâu dài. Từ đó tăng cường khả năng thẩm thấu sâu vào da. Giúp nuôi dưỡng da mềm mại, mịn màng.
  • Sản xuất bằng công thức ép lạnh để có nhiều dưỡng chất. Đồng thời mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái khi đắp mặt nạ.
  • Cùng với thành phần dưỡng ẩm, còn có những thành phần để làm dịu da, dịu mụn, kháng viêm, phòng ngừa mụn cho da.
Mặt nạ giấy Innisfree
Mặt nạ giấy Innisfree

Mặt nạ giấy Kose

Mặt nạ giấy Kose là thương hiệu đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này thiên về việc dưỡng trắng tự nhiên cho da. Điểm khác biệt của dòng mặt nạ giấy Kose là được đóng gói theo dạng hộp khác với các dòng sản phẩm trên thị trường.

Mặt nạ giấy Kose được cung cấp nhiều dưỡng chất đem đến nhiều công dụng khác như: dưỡng ẩm sâu, dưỡng trắng, thu nhỏ lỗ chân lông, chống lão hóa… tốt cho làn da của các bạn trong độ tuổi dậy thì.

Công dụng:

  • Có khả năng cân bằng độ ẩm sâu cho da một cách hiệu quả. Cung cấp nước và giữ nước tối đa cho làn da ẩm mượt, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa.
  • Thêm vào đó mặt nạ có chứa nhiều dưỡng chất collagen, khoáng chất. Các chất này giúp da sáng mịn, giảm nếp nhăn, ngăn chặn tình trạng chảy xệ trên da.
  • Cải thiện các nếp nhăn vùng mắt, tinh chất dưỡng trắng, vết thâm. Đồng thời có khả năng se khít lỗ chân lông trên da giúp da mịn màng, căng bóng.
Mặt nạ giấy Kose
Mặt nạ giấy Kose

Bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin những loại mặt nạ tốt cho tuổi dậy thì. Tùy vào từng loại da sẽ có mặt nạ cho tuổi dậy thì phù hợp. Bạn hãy lựa chọn cho mình loại mặt nạ nào tương ứng để có một làn da mịn màng, mềm mại như da em bé. Chúc bạn thành công.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan