6 Cách giảm cân bằng sữa chua hiệu quả trong 2 tuần


Sữa chua là một loại thực phẩm bổ ích cho sức khỏe và nhan sắc. Ngoài ra, nếu biết sử dụng sữa chua đúng cách, bạn có thể giảm cân và sở hữu vóc dáng thon gọn, trẻ trung hơn hẳn. Vậy giảm cân bằng sữa chua như thế nào? Cùng bài viết dưới đây làm đẹp từ da đến dáng với nguyên liệu quen thuộc này nhé!

Giảm cân bằng sữa chua như thế nào?

Sữa chua được biết đến là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao và cực kỳ bổ ích cho sức khỏe, làn da, vóc dáng của chúng ta. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể làm đẹp đơn giản, an toàn, hiệu quả mà lại vô cùng tiết kiệm với sữa chua tại nhà. Vậy giảm cân bằng sữa chua như thế nào?

Sữa chua có tác dụng làm đẹp da và kiểm soát cân nặng
Sữa chua có tác dụng làm đẹp da và kiểm soát cân nặng

Sữa chua cung cấp lượng protein lớn giúp cơ thể tăng cường chuyển hóa các chất béo, tập trung phát triển các mô cơ. Kết thúc quá trình sẽ đào thải được một lượng mỡ thừa đáng kể, nhờ đó giúp cơ thể săn chắc, trẻ trung và thon gọn nhanh chóng mà không gây tình trạng chảy xệ.

Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa rất nhiều canxi- là dưỡng chất quan trọng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất và phá vỡ chất béo. Vì vậy cơ thể sẽ hấp thụ ít chất béo hơn, chuyển hóa nhiều chất béo để giúp cơ thể săn chắc, ít mỡ thừa.

Theo một số nghiên cứu thực tiễn chứng nhận rằng ăn sữa chua liên tục trong 12 tuần có thể giúp giảm 22% trọng lượng cơ thể, 81% lượng chất béo và 61% lượng mỡ thừa tồn tại trong cơ thể, giúp cải thiện cân nặng đáng kể.

Ăn sũa chua mỗi ngày có thể giảm cân nặng nhanh chóng
Ăn sũa chua mỗi ngày có thể giảm cân nặng nhanh chóng

Thay thế một số bữa ăn thành sữa chua có thể kiểm soát lượng calo nạp vào, đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động mà còn giảm cảm giác thèm ăn, đói bụng.

Chính vì vậy từ lâu sữa chua đã không còn được sử dụng để làm đẹp da, bồi bổ sức khỏe mà còn được dùng để giảm cân, cải dáng vô cùng hiệu quả.

Đọc thêm:

Cách giảm cân bằng sữa chua

Bạn có thể áp dụng các cách giảm cân bằng sữa chua đơn giản tại nhà dưới đây để lấy lại vóc dáng cân đối:

Ăn sữa chua với bột yến mạch

Trong bột yến mạch có chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết cho cơ thể để có đủ năng lượng hoạt động. Tuy nhiên, bột yến mạch chứa chất béo thấp, hạn chế lượng đường, chủ yếu là chất xơ, sẽ giúp tạo cảm giác no lâu, giúp bạn giảm được cơn đói và thèm ăn, hấp thụ ít thức ăn hơn.

Ngoài ra, bột yến mạch còn giúp cân bằng độ pH trong dạ dày, giúp thúc đẩy chuyển hóa và tiêu thụ chất béo nhanh hơn, tránh việc thừa năng lượng tích tụ thành mỡ, gây tăng cân.

Bạn có thể ăn một bát sữa chua và bột yến mạch thay thế cho một bữa ăn chính trong ngày như bữa ăn sáng hoặc tối. Kiên trì trong 1-2 tuần, sức khỏe hệ tiêu hóa sẽ tốt hơn, kiểm soát được tăng cân và giảm béo bụng đáng kể.

Ăn sữa chua với bột yến mạch để giảm cân
Ăn sữa chua với bột yến mạch để giảm cân

Ăn sữa chua với trái cây

Trái cây không chỉ đem lại cảm giác no lâu, ngon miệng mà còn giúp bạn dưỡng da trẻ đẹp, giữ dáng thon gọn rất tốt. Vì vậy bạn có thể kết hợp ăn sữa chua với trái cây ở các bữa ăn phụ trong ngày để giảm cân và dưỡng da hiệu quả.

Hãy chọn những loại trái cây có nhiều nước, nhiều vitamin C, A, E để có hiệu quả giảm cân cao hơn nhé!

Bạn đã ăn sữa chua giảm cân đúng cách chưa?

Ăn sữa chua không đúng cách có thể gây tăng cân ngược lại. Vậy bạn đã ăn sữa chua giảm cân đúng cách chưa? Bỏ túi các nguyên tắc dưới đây để giảm cân hiệu quả với sữa chua tại nhà nhé.

Ăn sau bữa ăn

Hãy ăn sữa chua sau bữa ăn chính cách khoảng 1-2 tiếng. Lúc này dịch acid trong dạ dày thấp, lượng thức ăn vừa mới được hấp thụ nên ăn sữa chua có thể giúp tiêu hóa nhanh chóng, chuyển hóa chất béo thuận lợi hơn.

Lưu ý không nên ăn sữa chua vào lúc đói và tránh ăn quá no vào bữa ăn chính nhé. Nếu có thể hãy ăn sữa chua thay thế bữa sáng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân và giữ dáng đấy.

Nên ăn sữa chua sau bữa ăn khoảng 1-2 tiếng

Ăn tối đa 3 hộp/ ngày

Đối với người lớn, bạn có thể ăn tối đa 3 hộp sữa chua trong 24 giờ và ít nhất là 1 hộp mỗi ngày để có vóc dáng cân đối, hoàn thiện và một làn da trắng sáng, trẻ đẹp.

Chọn đúng loại sữa chua phù hợp

Để giảm cân, bạn nên chọn những loại sữa chua chứa ít calo, ít chất béo, ít hoặc không đường. Thay vào đó, chọn những loại sữa chua chứa nhiều protein, canxi và các dưỡng chất khác là sự lựa chọn đúng đắn để giúp bạn lấy lại vóc dáng thành công.

Với những kiến thức trên bài viết, Làm Đẹp Mỗi Ngày hi vọng sẽ giúp các chị em hiểu biết nhiều hơn về công dụng làm đẹp của sữa chua tại nhà. Hãy tận dụng thật hiệu quả nguyên liệu bổ ích, giá rẻ và an toàn này để làm đẹp thông minh, ít tốn kém hơn khi ở nhà nhé. Đừng quên cách giảm cân bằng sữa chua trên bài viết để sớm lấy lại vóc dáng thon gọn, mảnh mai và trẻ trung.

Đọc thêm:

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan